มือที่เคยจับปากกา วันนี้หันมานวดแป้ง “นมตึง” ของอดีต บก. สุดเปรี้ยว คุณน้อง-พิมพ์พันธ์ บินฮาซัน

มือที่เคยจับปากกา วันนี้หันมานวดแป้ง “นมตึง” ของอดีต บก. สุดเปรี้ยว คุณน้อง-พิมพ์พันธ์ บินฮาซัน 

เป็นที่รู้กันว่ายุค “Sunset ” ของสื่อสิ่งพิมพ์ (โดยเฉพาะ แมกกาซีน) ของเมืองไทยในยามนี้ ทำเอาคนในวงการสื่อทั้งหลาย ต้องตกอยู่ในอาการ “ปางตาย” และ “หนีตาย” ไปจับงานอื่นเพื่อยังชีพไปตามๆ กัน

แต่อดีต บก.สาวเปรี้ยวเข็ดฟันของนิตยสารหลายหัว (จนนับไม่ถ้วน) อาทิ แฟชั่นรีวิว คุณหญิง ผู้หญิง ฯลฯ อย่างคุณน้อง-พิมพ์พันธ์ บินฮาซัน ยังยิ้มระรื่น ไม่ได้คร่ำครวญหวนไห้หรือตื่นตระหนกตกใจกับ “เภทภัย” ที่เกิดกับอาชีพที่ตนคร่ำหวอดมาตลอดชีวิตนี้แต่อย่างใด แถมยังฮัมเพลง “Who’ ll Stop the Rain” ของวง CCR (Creedence) พร้อมพ่นควันบุหรี่อ้อยอิ่งใส่หน้าต้นพริกขี้หนูสวนที่เธอปลูกใส่กระถางชิลชิล ไว้ริมระเบียงคอนโดฯที่สินธานีเรสซิเดนซ์ ย่านรามอินทรา อย่างสบายใจเฉิบ  ไม่ได้คิดอาลัยอาวรณ์หรือถอนสะอื้นกับอาชีพจับปากกาที่คุ้นเคยมาตลอดนั่นสักนิดเดียว “Let it Go, let it flow” คือคัมภีร์การใช้ชีวิตของเธอ

 

และเมื่อไวๆ นี้ เพื่อนสนิทมิตรสหายก็ได้ข่าวว่าเธอมีจ๊อบใหม่เก๋ไก๋แถมก้าวกระโดดจากอาชีพเดิมแบบสุดๆ คือ “ทำเบเกอรี่”

“ทั้งทำกินเอง ทั้งทำแจกและทำขาย” เจ้าตัวขยับเรียวปากสีดาร์ค ช็อโกแลต อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเล่า  “ใช้ชื่อว่า Kanom Yaipim” (ขนมยัยพิม) ช่วงนั้นอยู่ว่างๆ โรงเรียนสารพัดช่างของกทม. เขาเปิดรับสอนให้ฟรีๆ ตัวเองก็ชอบด้วย เลยไปสมัครเรียนซะ”

เจ้าตัวเล่าอีกว่าขนมปังที่ทำ ไม่ได้พิสดารหรือเลอเลิศอะไร “ก็ง่ายๆ เบสิกสุดๆ คือขนมปังขาไก่ แต่ของเราจะเรียก “ขา ทีน่า เทอร์เนอร์” และขนมไส้ต่างๆ ที่เราและคนอื่นๆเขากินกันทั่วไป เช่นไส้หมูแดง ไส้ไก่ ไส้เรซิน ฯลฯ งานนี้ มีเพื่อนเก่าๆ ตั้งแต่สมัยกอดคอกันกินเหล้า พอรู้ข่าวว่าเราทำขนมปัง มันก็แซวว่า เฮ้ย! ของชั้น  ขอสั่งไส้แบบพิเศษ ไม่เหมือนใคร ประมาณว่า ขอไส้บรั่นดี ไส้ไวน์  นะ”  เธอเล่าแบบอารมณ์ดี

แต่เราอยากบอกว่า ไส้ขนมปังทุกแบบของเธอไม่เหมือนใครจริงๆ เพราะเธอเล่นใส่ไส้แบบจัดหนัก ไม่ประหยัดไส้เหมือนใครอื่นเขา คนเขียนได้ลองชิมมาหมดแล้วทุกไส้ แต่ละไส้ราคาเดียวกัน คือชิ้นละ 12 บาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม รสชาติของแต่ละไส้ พอแตะลิ้นแล้วต้องยกนิ้วโป้งและร้อง “อื้อฮือ”

และต้องรีบคอมเม้นต์ว่า “มือหนัก ใส่ไส้หนักไปหน่อยนะคะ”

แต่เธอบอกหน้าตาเฉยว่า “เรากินยังไง ก็ทำให้ลูกค้ากินแบบนั้นละค่ะ และเราก็เลือกใช้แต่ของดี อินกรีเดี้ยนหรือวัตถุดิบทุกอย่างเราใช้ของเกรดเอทั้งนั้น ไม่ได้ทำเพราะหวังรวย  มีคนสั่งเราก็ทำ ไม่มีใครสั่ง เราก็ทำกินเองอยู่แล้ว (หัวเราะ)  ก็อยากให้ลูกค้าได้กินของดี ของอร่อยเหมือนเรา” พูดแบบไม่อนาทรร้อนใจ

ขอบอกว่า”ขนมยัยพิม” นอกจากจะหนักไส้แล้ว เนื้อขนมปังก็นุ่มละเมียด เนียนลิ้นและหอมฉุย เพราะทุกชิ้นใหม่สดจากเตาอบ  หมดทุกล็อตที่ทำ เนื่องจากเป็น “โฮมเมด & แฮนด์เมด”  และ “Cooking on Demand”

แต่ถ้าใครยังคิดถึงตัวหนังสือของเธอ และอยากให้พิมพ์พันธ์ บินฮาซัน กลับมาเขียนหนังสือหรือทำอะไรเกี่ยวกับวงการสื่อ เธอก็ยังมีเวลารับจ๊อบนะคะ

มือที่เคยจับปากกาแม้จะหันมานวดแป้งที่เจ้าตัวบอกว่ามันช่วยบริหารให้ “นมตึง” ดีนักนั้น หากต้องกลับมาจับปากกาหรือคืนวงการอีกครั้ง

รับรอง ไฟไหม้บ้าน เอ๊ย!  ไฟลุกโชนยิ่งกว่าเดิมค่ะ

สอบถามรายละเอียดและราคา หรือสั่ง  Kanom Yaipim (ขนมยัยพิม) ได้ที่ 083 857 3935, 096 924 8031, Facebook : yaipim snophin

Bon Appetite!

 

%d bloggers like this: