อร่อยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ที่ “เจ-กิ ฟู้ด”

 

 

 

อร่อยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ที่ “เจ-กิ ฟู้ด”

หาก “มื้อนี้”  คุณกำลังเจอปัญหาเรื่อง “เบื่อ” เพราะนึกไม่ออกว่าจะไปทานอะไรที่ไหนดี เนื่องจากวันแล้ววันเล่า ไม่ว่าจะไปทานอะไรที่ร้านไหน ก็เจอแต่อาหารในรูปแบบเก่าๆ รสชาติเดิมๆมานานเน จนต่อมหิวรู้สึก “หดหู่” ไม่ยอมทำงานซะอย่างนั้น

วันนี้ SoCeleb จะพาคุณหลีกหนีความจำเจซ้ำซาก ไปชิมเมนูอร่อยแปลกใหม่ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ที่ร้าน  “เจ-กิ ฟูัด ” กันค่ะ

 

แค่ทำเลที่ตั้งของร้านก็ทำให้คุณไม่ต้องไปวกวนเวียนว่าย “กินวนไป” อยู่บนถนนเดิมๆเช่น สุขุมวิท สีลม หรือ รัชดา ฯลฯ นั่นแล้วล่ะ   ได้อารมณ์แปลกใหม่ชัวร์ เพราะร้าน “เจ-กิ ฟู้ด”  ต้องขับรถหนีถนนเดิมๆ พุ่งไปโน่นเลย… ศาลายาซอย 3 ตรงข้าม ม.มหิดล ศาลายา ที่ใครบางคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคย

 

ขอบอกก่อนว่า ร้าน “เจ-กิ ฟู้ด”  เหมาะสำหรับท่านที่ชอบ “กินเส้น” นะคะ โดยเฉพาะเส้น “บะหมี่” และ “ข้าวเจ-กิ”  เพราะพระเอกของร้านคือ“บะหมี่” และ “ข้าวเจ-กิ” ส่วนนางเอกของร้านก็คือ “หมูตุ๋นกับเนื้อตุ๋น” ค่ะ

 

 

คุณเจี๊ยบ-จารุวรรณ จรเจริญ เจ้าของร้าน รับออร์เดอร์เอง เสิร์ฟเองด้วยค่ะ

คุณเจี๊ยบ-จารุวรรณ จรเจริญ เจ้าของร้านคนสวยบอกว่า “ร้านเราเอาใจลูกค้าที่ชอบทานบะหมี่หรือข้าวโดยเฉพาะค่ะ โดยเราจับแมตช์กับนางเอกของร้าน คือหมูตุ๋นหรือเนื้อตุ๋นเป็นหลัก แต่หมูตุ๋นและเนื้อตุ๋นของเราสามารถอะแด๊ปหรือพลิกแพลงเป็นเมนูอื่นๆได้อีกหลายเมนูค่ะ เช่น ซุปหมูตุ๋นหรือเนื้อตุ๋น ต้มยำหมูตุ๋นหรือเนื้อตุ๋น ยำหมูตุ๋นหรือเนื้อตุ๋น แต่ใครไม่ชอบสไตล์ตุ๋น เราก็มีหมูอบหรือเนื้ออบให้เลือกค่ะ หรือใครชอบปลา เราก็มีตัวเลือกเป็นบะหมี่หรือข้าวปลาแซลมอน ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบแซลมอนสด หรือแซลมอนอบ

 

 

หรือใครอยากทานเมนูเรียกน้ำย่อยก่อน เราก็มีประเภทยำให้สั่งเป็นออร์เดิร์ฟ เช่น กุ้ง-สุก/ดิบ ยำตะไคร้, แซลมอน สด-อบ ยำตะไคร้

คุณเจี๊ยบ-จารุวรรณ จรเจริญ เจ้าของร้านกับเมนูซุปเนื้อตุ๋น/หมูตุ๋น ไสตล์เจ-กิ

ส่วนท่านที่ต้องการซดน้ำซุปร้อนๆ เพื่อให้คล่องคอ เราขอแนะนำเมนูประเภทซุป หรือต้มยำสไตล์เจ-กิ ซึ่งมีให้เลือกทั้งไซส์แบบถ้วย หรือหม้อไฟสำหรับลูกค้าที่มากันเป็นครอบครัวค่ะ”

กุญแจไขความอร่อยของทุกเมนูที่นี่คือ “ซอส เจ-กิ” ที่คุณเจี๊ยบบอกว่าตำราเป็นสูตรลับของครอบครัว ที่สืบทอดมายาวนานตั้งแต่สมัยยุคจอมพล ป.พิบูลสงคราม ที่ยามนั้น “คุณแม่” ของ “สุดเลิฟ” ของคุณเจี๊ยบยังเป็นสาวๆอยู่เลย

“คุณแม่อบเชย ซึ่งเป็นคุณแม่ของแฟนเจี๊ยบท่านเป็นเจ้าของสูตรค่ะ ท่านทำอาหารอร่อยและเคยเปิดร้านอาหารตั้งแต่ยุคจอมพล ป.พิบูลสงคราม ทั้งจอมพล ป.พิบลูสงคราม และคุณเผ่า ศรียานนท์ เคยไปทานที่ร้าน และชมว่าอร่อย… แต่ซอสเจ-กิ สูตรปัจจุบัน แฟนเจี๊ยบเค้าเอามาประยุกต์โดยเติมนู่นนิด นี่หน่อย และได้รสชาติกลมกล่อมแบบที่เราใช้ในร้านทุกวันนี้” คุณเจี๊ยบเล่าถึงตำนานของซอสเจ-กิ ให้ฟัง

เราได้ยินมาว่า ซอส “เจ-กิ”  ที่เป็น หัวใจสำคัญของทุกเมนูในร้านนี่เอง คือคีย์เวิร์ดที่ทำให้เมนูทุกจานอร่อยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

 

พอถามไถ่ถึงจุดเด่นอันโดดเด่นที่แตกต่างของร้าน คุณเจี๊ยบอธิบายว่า

“ จุดเด่นอันดับแรก เมนูของเราทุกจาน ปรุงจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเฉพาะของสดใหม่ เกรดเอ  และเราจะไม่ประหยัดกับเรื่องวัตถุดิบ คือก่อนเปิดร้าน เจี๊ยบก็เป็นนักชิมนะคะ  ตระเวนไปชิมร้านต่างๆมาเยอะค่ะ บางร้าน เจอผักเหลืองๆ แถมเหี่ยวอีกต่างหาก พริกก็เกือบเน่า หมู เนื้อ ปลา มีกลิ่น เพราะไม่สด… เราจะไม่มีแบบนั้นค่ะ ของไม่ใหม่ไม่สด เราทิ้งเลย…

“จุดเด่นอันดับ2 เมนูทุกจานของเจ-กิ คือความอร่อย ต้องอร่อย ไม่อร่อย เราไม่เสิร์ฟค่ะ…

 

“จุดเด่นอันดับ3 เราขายอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันจากวัตถุดิบเกรดเอ เสิร์ฟในร้านที่ตั้งใจตกแต่งแนว Loft ดูดีมีระดับ แต่ขายในราคา street food ค่ะ” เพราะเมนูเริ่มจาก 49-ร้อยกว่าบาท

 

พอถามถึงเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คุณเจี๊ยบบอกว่า  “ทุกเมนู คือซิกเนเจอร์หมดเลยค่ะ “  ตอบแบบนี้ ไม่ได้กวนโอ้ยนะคะ แต่เป็นเรื่องจริง เพราะคุณเจี๊ยบบอกว่า

“ทุกเมนูของร้าน เจ-กิ  เป็นสิ่งที่เลือกเฟ้น และคัดสรรวัตถุดิบและพิถีพิถันในการ “cooking”  ทุกจานหรือทุกเมนูจึงจบที่ “ความอร่อย” ที่ต้องลอง ถ้าไม่ลอง ถือว่ามาไม่ถึงร้านเจ-กิ นะคะ”

แล้ววันนั้นคุณเจี๊ยบก็ทยอยเมนูมาให้เราชิมยาวเหยียด เริ่มตั้งแต่ บะหมี่หมู/เนื้อตุ๋น, ข้าวหมูตุ๋น/เนื้อตุ๋น,ต้มยำสไตล์เจ-กิ (หมูตุ๋น/เนื้อตุ๋น),  ซุปสไตล์เจ-กิ (หมูตุ๋น/เนื้อตุ๋น)   ข้าวแซลมอนสด สไตล์เจ-กิ, ยำหมูตุ๋นสไตล์เจ-กิ

    วุ้นอัญมณี ของหวาน เมนูหนึ่งเดียวของร้าน

ตบท้ายด้วยของหวาน ที่ไม่เหมือนใครคือ วุ้นอัญมณี เป็นวุ้นกะทิที่ร้านบรรจงทำเป็นพิเศษไม่ให้เหมือนใครโดยใส่ทับทิมกรอบหลากสีสันลงไปในเนื้อวุ้น รสชาติหวานมัน เคี้ยวกรุบกริบ อร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร

ประเภทยำและต้มยำ ขอบอกว่า รสชาติจี๊ดจ๊าดจัดจ้าน อร่อยได้ใจจริงๆ

ส่วนประเภท ซุป รสชาติก็นุ่ม กลมกล่อม ละมุนลิ้น

อยากรู้ว่านุ่มละมุนลิ้น หรือจี๊ดจ๊าดจัดจ้านขนาดไหน

ต้องท้าให้ลองไปพิสูจน์ค่ะ

ร้าน “เจ-กิ ฟู้ด” เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

สำรองที่นั่ง หรือจะสั่ง เทค โฮม” หรือ “เทค อะเวย์หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 098 526 0036, 099 059 2661

และนี่คือเรื่องราวของร้าน “เจ-กิ” ที่คุณเจี๊ยบทิ้งท้ายให้ฟังวันนั้น

เราคือต้นตำรับ ข้าวและบะหมี่

เจ-กิ ชื่อและความอร่อยที่คุณต้องจดจำ

 เจ-กิ ไมใช่ เกจิ

 เจ-กิ ไม่ใช่ กิมจิ  

และเจ-กิ ก็ไม่ใช่อาหารเจ

 แต่ เจ-กิ อาจจะทำให้คุณกินจุ เพราะความ อร่อยแปลก ของ ข้าวและบะหมี่

เจ-กิ มันเป็นสูตรลับความอร่อยที่ไม่มีในตำรา

ชาตินี้จึงต้องลองงง!”

ชาตินี้จึงต้องลองงง!”

 

%d bloggers like this: