ARCEAU Très Grand Modèle เรือนเวลา ดุจเพชรน้ำหนึ่ง จาก แอร์เมส

DP-Arceau-TGM-TH

ARCEAU Très Grand Modèle   เรือนเวลา ดุจเพชรน้ำหนึ่ง จาก  แอร์เมส 

 เรือนเวลา Arceau คือเพชรน้ำหนึ่งแห่งสุนทรียศาสตร์อันมีสไตล์ที่คงไว้ซึ่งความเฉียบคม รังสรรค์ขึ้นโดย อองรี ดอริญี ในปี 1978 ด้วยลูกเล่นที่ผสมผสานความต่างระหว่างความคลาสสิกและดีไซน์ล้ำจินตนาการ ทุกรายละเอียดผ่านการพิเคราะห์อย่างพิถีพิถันทว่ายังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติพิเศษที่น่าอิจฉา นั่นคือ การไม่ยึดกับกรอบเกณฑ์จนสุดโต่ง

โดดเด่นด้วยตัวเลขอักขระที่ได้แรงบันดาลใจจากความสง่างามของจังหวะการควบย่างของม้า และหูตัวเรือนแบบอสมมาตร นับเป็นเรื่องสนุกที่ไม่ต้องยึดมั่นอยู่กับการออกแบบอันร่วมสมัย เพื่อใช้ชีวิตในเวลาแบบของตัวเอง เป็นเรือนเวลาที่ช่างฝีมือของแอร์เมสเนรมิตให้มีชีวิตขึ้นมาในเวิร์คช้อปของแบรนด์นั่นเอง

 เรือนเวลา Arceau มีหน้าปัดให้เลือกสองเฉดสี คือ น้ำเงินเคลือบเงา และน้ำตาลเฮเซลนัท ซึ่งรุ่นหลังนี้ขับเคลื่อนด้วยกลไก Calibre H1837 ที่แอร์เมสผลิตขึ้นเอง และเป็นเครื่องที่ไม่ได้ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อควบคุมเวลา หากแต่ต้องการสื่อถึงท่วงทำนองเฉพาะในทุกห้วงเวลา ที่ให้ความรู้สึกประหนึ่งวัตถุอันพึงหมายปอง 

 เรือนเวลาคลายจากพันธนาการแห่งกฎเกณฑ์แต่ยังคงสไตล์เฉพาะตัว  ถักทอเข้ากับสายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีน้ำเงินหม่นและสีน้ำตาลอมเทาอย่างลงตัว ผ่านการรังสรรค์ขึ้นอย่างไม่ย่อท้อจากฝีมืออันช่ำชองของช่างศิลป์ตามแบบแผนดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา

 เรือนเวลาคอลเลกชั่น Arceau คือความคลาสสิกร่วมสมัย ที่พยายามหลีกหนีจากความเป็นคตินิยม โดยไม่ต้องโชว์ทุกความเชี่ยวชาญลงบนชิ้นงานจนมากเกินไป  ทว่าสร้างรหัสใหม่ๆ ขึ้นแทน ภาพประจักษ์ของสองขั้วตรงข้ามอันเป็นเอกลักษณ์อวดโฉมผ่านเรือนเวลา Arceau TGM ที่ยังคงงดงามแม้จะล่วงเวลามาเกือบ 40 ปีแล้วก็ตาม

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่างๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

 สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน  ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย

ชมและช็อปได้แล้ววันนี้ ที่ช้อปของ แอร์เมส ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

%d bloggers like this: