เปิดตัว e-book “ไพ่ยิปซีชี้ชะตาชีวิต” ของอาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช

 

อาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช เปิดตัว e-book “ไพ่ยิปซี ชี้ชะตาชีวิต”

พร้อมรับพยากรณ์ด้วยไพ่ยิปซี ผสานจิตสัมผัส ในราคาสุดเลิฟ 

หนุ่มที่มีจิตสัมผัสและมองเห็นภาพในอนาคตและอดีตจนผู้คนรอบข้างรู้สึกกลัวคนนี้ เขาซุ่มเขียนตำราไพ่ยิปซีไว้นานเน  แถมยัง “ซุก” เก็บไว้ในแฟ้มน้อยๆ คอยเวลาอันเหมาะสม ว่าจะได้พิมพ์เป็นเล่มกับชาวบ้านเขาสักวัน

จนคืนวันผันผ่าน จากยุคที่ผู้คนยังพิสมัยการอ่านหนังสือในรูปแบบของกระดาษเปื้อนหมึก จนกระทั่งมาถึงยุคที่ผู้คนเบือนหน้าหนี หันมาอ่านหนังสือบนจอมือถืออย่างทุกวันนี้แล้ว  ตำราไพ่ยิปซีของเขาก็ยังนอนแอ้งแม้งอยู่ในแฟ้ม ไม่มีวี่แววว่าจะได้ฤกษ์พิมพ์กับเขาสักที

วันนี้ เขาเลยตัดสินใจหอบแฟ้มต้นฉบับนั้นมามอบให้กับ บก. soceleb.net  พร้อมกับบอกอย่างตัดอกตัดใจแบบไม่ยี่หระว่าจะเอาไปต้มยำทำแกงแกล้มเบียร์หรือไวน์ที่ไหนก็เอาไปเถิด…ขี้คร้านจะกอดเก็บไว้ให้รุงรังหัวใจและรกลิ้นชักโต๊ะอีกต่อไปแล้ว

เพราะใคร่ครวญและคำนวณค่ากระดาษเปื้อนหมึกกับโรงพิมพ์ผนวกกับค่าสายส่งเบ็ดเสร็จ เห็นเม็ดเงินที่จะต้องมาตำพริกละลายแม่น้ำ เลยตัดสินใจขอเก็บเงินค่าลงทุนเหล่านั้น ไว้ซื้อนมเลี้ยงแมวดีกว่า

วันนี้ ก็เลยมี e-book ชื่อ “ไพ่ยิปซี ชี้ชะตาชีวิต” มาบรรณาการผู้อ่านที่เป็นแฟนคลับของ soceleb.net ดังที่ท่านจะได้อ่านในบรรทัดถัดไปนี้ละค่ะ

(ปล. )  สำหรับใครที่ปรารถนาจะตรวจดวงชะตาด้วยไพ่ยิปซีผสานจิตสัมผัสของอาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช ก็สามารถกริ๊งกร๊างมาจองคิวกับเขาได้ที่  092 615 6923

ขอบอกตรงนี้เลยว่า สนนราคาค่าดูนั้นช่างจิ๊บๆ อาจารย์ตั้มบอกว่า เป็นการต้อนรับเศรษฐกิจยุคที่ไม่เป็นมิตรกับชีวิตและเงินในกระเป๋าตังค์ของเราในยามนี้ นั่นคือ  200 บาทเท่านั้น!

และนับจากนี้ ก็ขอเชิญท่าน enjoy reading กับ e-book ของอาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช ได้ตามอัธยาศัยค่ะ

                                  ไพ่ยิปซี ชี้ชะตาชีวิต

                                                            (โดย อาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช)

ไพ่ยิปซีแต่ละใบล้วนมีความหมายที่แตกต่างกันไป หลายใบมีความหมายดีๆที่ใครๆก็ปรารถนาจะหยิบให้ได้ เช่น The Sun,The World, Wheel of Fortune ฯลฯ และอีกหลายใบ มีความหมายไม่ค่อยดี ที่ไม่มีใครปรารถนาจะหยิบได้ แต่ดันหยิบได้บ่อยๆ เช่น The Dead, The Hanged Man, The Tower ฯลฯ

แต่นั่นแหละ ไม่ว่าคุณจะหลับตาหรือลืมตาหยิบ มันก็จะเป็นใบนั้นๆอยู่ดี เพราะไพ่ใบที่คุณ(ดัน)หยิบขึ้นมานั่น มันถูกกำหนดไว้แล้วว่าคือชะตาชีวิตของคุณ ต่อให้คุณจะปรารถนาหรือไม่ ก็ตามที

และนี่คือการอ่านไพ่ในสไตล์ของอาจารย์ตั้ม-อนุชิต อัคราช

 

 THE FOOL.(O)

หมายถึงการเดินทางครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้น (อย่างกับหนังผจญภัย) การเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ             การเดินทางไปสถานที่ต่างๆที่ไม่คุ้นเคย

  ทำนายนิสัย หมายถึงนักเสี่ยงภัย นักเดินทางท่องเที่ยว เป็นคนที่ไม่ยึดติดกับวัตถุ ชอบใช้ชีวิตแบบง่ายๆสบายๆไม่หวังร่ำรวยอะไร  เป็นมิตรได้กับทุกคน เป็นคนติดดิน กล้าเผเชิญหน้ากับความแปลกใหม่ทั้งๆที่ในจนั้นก็ยังมีความวิตกกังวลอยู่ (ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแสดงอาการให้เห็นเก็บอารมณ์เก่ง) ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ทำตามอารมณ์ ไม่ค่อยใช้เหตุผลเท่าไร เป็นคนคิด นอกกรอบในเชิงสร้างสรรค์

คำทำนายสถานการณ์ การผจญภัยครั้งใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยมีความท้าทายเป็นเดิมพัน (แน่นอน! ไม่สะท้านหรือหวั่นไหวต่อใครหรือสิ่งใด)

ด้านความรักหมายถึงผู้ชายเจ้าสำราญ รักสนุกแต่ไม่ผูกพัน ไม่มีอะไรชัดเจนแน่นอน

ด้านการงานสำหรับเจ้าของธุรกิจ ถ้าเปิดผับ บาร์ จะดี  นอกจากนี้ยังหมายถึงการเดินทางไปงานบันเทิงรื่นเริง ไปเที่ยวกลางคืน เฮฮาปาร์ตี้  สายอาชีพ แนะนำอาชีพนักแสดง นักร้อง ถูกโฉลกดีแท้

 

THE MAGICIAN(1)

ลักษณะของคนที่มีพรสวรรค์สามารถเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว ชอบเดินทาง ชอบทดลองสิ่งแปลกใหม่ แต่ค่อนข้างจะเบื่อง่ายเปลี่ยนเร็ว    ทำอะไรไม่ค่อยจะสำเร็จเพราะไม่มีความอดทนพอที่จะทำการนั้นให้ลุล่วงไปได้ พวกที่มีดวงจะเป็นหมอดูมักจะได้ไพ่ใบนี้เนื่องจากมีจิตสัมผัสที่ดี (อีกนัยหมายถึงสัมผัสที่6)

เป็นคนลึกลับ เอาอะไรแน่นอนไม่ได้ ถ้าอยากมา จะมาเอง นัดหมายอะไรกับใครเขาไม่ค่อยจะแน่นอนนัก ผิดนัดเป็นประจำ แหะ แหะ เล่นตัวจริงๆ
คำทำนาย หมายถึงคนที่มีพรสวรรค์สามารถเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว ชอบเดินทาง ชอบทดลองสิ่งแปลกใหม่ แตค่อนข้างจะเบื่อง่ายเปลี่ยนเร็ว เหมาะสำหรับเสนอแนะไอเดีย แต่ไม่ควรลงมือทำเอง เพราะไม่มีความอดทนพอที่จะทำให้สำเร็จลุล่วงไปได้ นอกจากนี้ยังหมายถึงคนที่เรียนมาแต่ทำงานไม่ตรงกับสิ่งที่ได้เรียนมา คนที่จะได้เป็นหมอดูมักจะได้ไพ่ใบนี้
ด้านการงานหมายถึง การลงทุนทำธุรกิจที่ไม่คุ้นเคย และคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่พอทำไปแล้วกลับทำมาค้าขึ้นร่ำรวยผิดหูผิดตาไปเลย ไพ่ใบนี้จะไม่ให้โชคลาภทางด้านการเสี่ยงดวง ต้องลงมือทำด้วยตัวเองเท่านั้นจึงประสบความสำเร็จ

 

THE EMPEROR. (4)

ไพ่จักรพรรดิ ไพ่แห่งอำนาจบารมี บุรุษใดมีไพ่ใบนี้ในพื้นฐานดวงชะตา ทายได้เลยว่าอนาคตจะได้เป็นใหญ่เป็นโต

 คำทำนายทั่วไป ผู้มีอำนาจ มีโอกาสจะได้เป็นใหญ่ในภายภาคหน้า ใครที่คิดจะเล่นการเมืองควรได้ไพ่ใบนี้    อีกนัยหนึ่งหมายถึงชาวต่างชาติ  หรือคนที่จะได้ใช้ชีวิตในต่างประเทศเป็นเวลานาน ไปศึกษาต่อหรือไปอยู่ที่นั่นเลย

ทำนายเรื่องการงาน หมายถึงได้ทำงานในบริษัทฝรั่ง หรือทำงานร่วมกับกับคนต่างชาติ จะดี

เรื่องความรักอาจจะได้แฟนเป็นคนต่างชาติ หรือคบหากับคนต่างชาติ  หรือคนรักอาจจะต้องไปอยู่ต่างชาติเป็นระยะๆ

ลักษณะนิสัย มักสร้างตัวขึ้นมาจากความสามารถตัวเอง เป็นคนหนักแน่น มีความยุติธรรม มีเหตุ มีผล ผู้คนยอมรับ มีความอดทนเป็นเลิศ เป็นคนมองโลกในมุมมองความจริงมากว่าความเพ้อฝัน และเชื่อคนยาก

THE EMPRESS.(3)

ไพ่ราชินี สัญลักษณ์แห่งความเฉลียวฉลาด และความมีสติปัญญา   ถ้ามีไพ่เบอร์ 9 รูปเหรียญรวมอยู่ด้วยละก็ รับได้เลยว่าชาตินี้ต้องร่ำรวยแน่นอน

ไพ่ตัวนี้คือไพ่ที่ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงพึงจะหยิบได้ หญิงใดหยิบได้ไพ่ใบนี้  อนาคตไม่ต้องห่วงว่าจะต้องทำงานให้ลำบากลำบน จะมีอำนาจ บริวาร และมีชื่อเสียงเกียรติยศ ดวงคนที่จะได้เป็นคุณหญิงก็จะได้ไพ่ใบนี้

ลักษณะนิสัย เป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือคน ไพ่ราชินีมีลักษณะ การเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้าเนิบนาบ รวมทั้งการพูดด้วย เสียงจะเย็น ฟังแล้วสบายใจ (a Fertile movement in passivity)

ลักษณะอาชีพ   ถ้าไม่ไปทางวิทยาศาสตร์ ก็จะเด่นมากทางด้านพืชพันธุ์ธัญญาหาร

ด้านคำทำนาย ชายใดหยิบได้ไพ่ใบนี้ ก็เรียกว่าจะได้พบหญิงที่มียศสูงศักดิ์ให้การอุปการะช่วยเหลือ ทั้งด้านการงาน              ก็อาจจะได้งานที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของกิจการ ถือว่าเป็นดวงนารีอุปถัมภ์  ทำกิจการที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงดีนักแล

มองเรื่องความรัก จะพบผู้หญิงใจดี รูปร่างอวบ เจ้าเนื้อ หน้าใหญ่ใจดีเป็นคู่ครอง ความสัมพันธ์ด้านความรัก อ่อนไหวและหวานชื่น นุ่มนวล มีแนวโน้มได้แต่งงาน ถ้าเป็นหญิงได้ไพ่ใบนี้ อนาคตสบายแน่ แต่อาจจะช้าหน่อย เริ่มอายุประมาณ 40 จะสุขบริบูรณ์ทุกอย่าง ถ้ามีไพ่เบอร์ 9 รูปเหรียญขึ้นมาด้วยรับรองว่าดวงนี้ต้องได้เป็นเศรษฐีนีแน่นอน เบอร์9 จะให้โชคทางด้านทรัพย์สินส่วนมากทายว่าจะได้บ้านหรืออาคารขนาดใหญ่

 

 

THE HIEROPHANT.(5) 
การทำนาย                                                                                                                                                                        เป็นคนมีคุณธรรมสูง มีจิตใจโอบอ้อมอารี  เป็นผู้มีสัจธรรม เคารพในความจริง เป็นผู้รู้คงแก่เรียน พร้อมที่จะประสิทธิ์ประสาทวิชาแก่ผู้ใฝ่รู้ทั่วไป ไม่ใช่คนหวังร่ำรวยอะไร ไม่มีโชคลาภประเภทลาภลอย จากการเสี่ยง ไปอยู่ที่ใดก็มีคนเคารพนับถือยกย่อง ถ้าเป็นบุตรถือเป็นคนสุดท้าย

ไพ่พระสังฆราช ไพ่เสริมดวงชะตาให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยร้ายทั้งปวง บุคคลใดมีไพ่ใบนี้ปรากฎบนพื้นฐานดวงชะตา ให้สบายใจได้เลย ปลอดภัยแน่นอน (ไม่ต้องสวมพระเครื่องยังไเปรียบเสมือนมีดาวพระเกตคุ้มครอง  ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอุบัติเหตุเป็นภัยถึงชีวิต แม้ถึงคราวเคราะห์ก็จะมีผู้ใหญ่มาช่วยเหลืออุปถัมภ์ หรือเมื่อมีผู้หวังปองร้ายก็จะมีคนมาบอกเหตตุการณ์ล่วงหน้า ทำให้อายุยืนนาน เป็นคนจิตใจดีงาม มีคุณธรรมสูง ถ้าบวชก็จะดี ช่วยทำนุบำรุงศาสนาให้เจริญยิ่งยืนนาน

ด้านความรัก                                                                                                                                                             หญิง-ชายใดได้ไพ่ใบนี้ มีสิทธิ์ได้อยู่เป็นโสด ถ้าเป็นหญิงก็แต่งงานช้า เฉียด 30 หรือมากกว่านั้น บางรายไม่ได้แต่งเลย บางรายอาจได้แฟนอายุแก่กว่ามากๆอย่างน้อยก็ 5-6 ปีขึ้นไปแต่ส่วนใหญ่มักจะเป็น7-10 ปีหรือมากกว่านั้น

 

 

THE HIGH PRIESTESS(2)      

ไพ่ราชินีพระจันทร์   ไพ่ของหญิงสาวเจ้าสเน่ห์  ที่มีอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย เอาใจกันไม่ถูกเลยทีเดียวละ ถ้าเป็นหญิงให้ระวังจะตกเป็นมือที่สาม ถ้าเป็นชายทายว่าจะได้กิ๊กมาเชยชม ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ก็อย่างที่บอกนั่นแหละครับ ใครได้ผู้หญิงลักษณะนี้เป็นแฟนก็ปวดหัว เพราะอารมณ์เธอไม่แน่นอน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หงุดหงิดง่ายมาก มีข้อดีคือเป็นคนสวยมีเสน่ห์ ชายใดเห็นก็มักจะลุ่มหลงได้ง่าย

ด้านการงาน    จะส่งผลทางด้านศิลป์ ชอบงานสร้างสรรค์ งานที่ต้องใช้จินตนาการเช่นงานด้านครีเอทีฟ งานโฆษณา หรืองานขีดเขียนประเภทกวีหรือวรรณกรรมหรือศิลป์ทุกแขนง

ทำนายนิสัย  เป็นคนเจ้าอารมณ์ เข้าใจยากมีความอ่อนไหวเกินไป คิดแล้วก็ยังไม่ลงมือทำสักที ได้แต่คิดไปเรื่อย จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษก็เฉพาะยามค่ำคืน โดยเฉพาะในช่วงเดือนข้างขึ้น

 

 

 THE LOVERS.(6)

ไพ่แห่งความรัก  เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏ แสดงว่าพลังแห่งความรัก กำลังแผ่รังสีปกคลุมอยู่รอบๆตัวของคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้ามีไพ่ 10 CUPS ประกบ จะมีโอกาสได้แต่งงาน

คราใดที่ไพ่ เดอะ เลิฟเว่อร์ส ปรากฏขึ้น ขอให้เตรียมใจไว้ให้ดี เพราะมรสุมแห่งความรักได้ก่อตัวขึ้นแล้ว ถ้ามีไพ่ใบนี้อยู่ในพื้นฐานดวงชะตา ก็บอกได้เลยว่าชีวิตนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องความรักที่มีความรักเข้ามาพัวพัน อย่างช่วยไม่ได้ ดวงมันดึงดูดกัน จะชอบหรือไม่ชอบก็ต้องมีคนมารักอยู่เรื่อยไป หมายถึงผู้หญิงนะ

ถ้าเป็นผู้ชายหมายถึงคนเจ้าชู้ ส่วนมากจะเป็นรักสามเส้า

ด้านการทำนาย ไพ่ใบนี้แสดงถึงโอกาสที่จะได้พบรักถึงขั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง ได้สมปรารถนา แต่มิได้หมายความว่าจะได้แต่งงานกัน ถ้าได้แต่ง จะต้องมีเบอร์ 10 รูปถ้วยขึ้นมาประกอบด้วย อย่างไรก็ดีโอกาสที่จะได้แต่งมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 60% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของไพ่ใบอื่นๆด้วย ถ้าไพ่ดาบน้อยก็พอมีทาง

 

 

ไพ่อัศวินนักรบ ตัวแทนของความแข็งแกร่ง ความก้าวร้าว และการต่อสู้ฝ่าฟันกับอุปสรรค

THE CHARIOT.(7)

ไพ่เดอะแชริออท แสดงถึงการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายทำให้เรามีความแข็งแกร่ง มีความอดทน มีมานะพยายามที่จะเอาชนะปัญหาให้ได้

ทำนายสายอาชีพ เหมาะกับ ตำรวจ ทหาร และวิศวกร บางกรณีหมายถึงผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศ เช่น แอร์โฮสเตส หรือ สจ๊วร์ต รวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศด้วย

คำทำนทั่วไป พื้นเพดวงชะตาส่วนมากจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เช่นต้องไปเรียนต่างเมือง ไปเป็นเด็กประจำ หรือต้องไปอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง  ชอบเดินทางคนเดียว มีความเป็นตัวขอตัวของตัวเองสูง รักอิสระ  จึงมักไม่ชอบทำงานให้ใคร พึงเป็นนายของตัวเองมากกว่า คนที่ได้ไพ่ใบนี้จะใช้ความสามารถของตัวเองทั้งหมดเพื่อให้ได้มา ในสิ่งที่ต้องการ ไอ้ที่จะให้ได้อะไรมาง่ายๆน่ะไม่มีหรอก โดยนิสัยเป็นคนจริง รักความยุติธรรม เป็นคนพูดตรง ไม่ประจบใคร หากไปทำงานเป็นลูกจ้างมักไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรนัก เพราะทำแต่งานและไม่รู้จักเอาใจนาย ค่อนข้างเป็นคนหัวแข็ง  ดวงผู้ใดมีไพ่อัศวินติดอยู่ในพื้นดวง ถ้าคนๆนี้ไปรักใครก็ต้องไป แย่งชิงเขามาจนได้ ถ้าไม่ได้ พี่แกก็จะสร้างความวุ่นวายให้ชาวบ้านอย่างไม่หยุดหย่อน จะถือว่าเป็นเวรกรรมก็ไม่ผิดนัก

ในการทำนายทายทัก ถ้าดูเหตุการณ์ปัจจุบันหมายถึงเจ้าดวงชะตามีเกณฑ์เดินทางไปต่างประเทศ ถ้าอยู่ในตำแหน่งเหตุการณ์เฉพาะหน้า หมายถึงอุปสรรคและการขัดแย้ง เจรจากันด้วยการไม่ยอมกัน

ทายเรื่องงาน หมายถึงได้ทำงานร่วมกับคนต่างชาติ ทำงานกับบริษัทต่างชาติจะได้ผลดี ไพ่ใบนี้ส่งผลดีให้กับเจ้าชะตาที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ส่วนเรื่องสุขภาพจัดว่าเป็นคนแข็งแรงไม่ค่อยเจ็บป่วยเหมือนคนอื่นๆเขา

 

JUSTICE.(11)

ไพ่ จัสติซ หรือผู้พิพากษา      ตัวแทนแห่งความยุติธรรม ให้อำนาจในการปกครอง เหมาะสำหรับผู้รับราชการ จะได้เป็นใหญ่ มีตำแหน่งสูง หากมีไพ่ THE EMPEROR ร่วมด้วย มั่นใจได้เลยว่าจะได้เป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน

บ่งบอกถึงลักษณะของคนละเอียดรอบคอบ เป็นผู้ซึ่งไว้ความยุติธรรม

วิธีการทำนาย ไพ่จัสติซ เป็นไพ่นักปกครอง ผู้ที่จะมีอำนาจปกครองชนกลุ่มใหญ่  จึงมักจะได้ไพ่ใบนี้ ทายทั่วไปหมายถึงพวกที่ทำงานราชการ รัฐวิสาหกิจ   มีตำแหน่งในระดับบริหาร หรือผู้ที่จะเล่นการเมืองก็ควรจะได้ไพ่จัสติซร่วมกับไพ่จักพรรดิ(THE PEROR) ถึงจะประสบความสำเร็จรุ่งเรือง

ทายลักษณะนิสัย เป็นคนเจ้าระเบียบ ค่อนข้างจะจู้จี้จุกจิก ไม่ชอบใช้ของร่วมกับใคร   โลกส่วนตัวสูง อยู่ร่วมห้องกับคนอื่นไม่ได้    ไพ่ใบนี้ให้อำนาจ มีคนกลัวเกรง แต่หาคนจริงใจด้วยยาก

ทายลักษณะงานอื่นๆ หมายถึงผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม ถ้าเป็นหญิงก็เป็นนักบัญชีมือหนึ่ง   ส่วนถ้าทำนายเรื่องการตัดสินใจส่วนตัวถือว่าช้ามาก ค่อนข้างจะลังเล

 

 

THE HERMIT.(9)

เมื่อปรากฏไพ่เฮอร์มิต ขึ้น ช่วงชีชิตในตอนนั้นค่อนข้างราบเรียบ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ค่อนข้างสันโดษ ตัดขาดจากโลกภายนอก เพื่อนฝูงก็ห่างๆกันไป

ช่วงเวลาที่อยู่คนเดียว ควรหาอะไรทำสักอย่างเพื่อไม่ให้จิตใจฟุ้งซ่านโดยเฉพาะท่านที่กำลังประสบปัญหาชีวิต ให้หลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียว        เพราะมันอาจทำให้ท่านตัดสินใจประเภทคิดสั้นได้  ความหมายของไพ่ใบนี้กำลังจะบอกว่าเมื่อมาถึงจุดหนึ่งของชีวิต ควรแยกตัวออกมาจากความวุ่นวายของสังคม มาใช้ชีวิตที่สงบๆ เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการศึกษา ค้นหาวิชาความรู้เพิ่มเติม

ทำนายสายอาชีพ เหมาะสำหรับอาชีพครูบาอาจารย์หรือนักวิชาการ หรือไม่ก็บวชเป็นพระไปเลย                                             ทำนายด้านความรัก ถือว่าไม่ค่อยมีโชค จะเป็นโสดนาน แต่งงานช้า บางรายก็ไม่ได้แต่งเลย  สำหรับผู้หญิงที่จับได้ไพ่ใบนี้หมายถึงมีแฟนที่อายุแก่กว่ามาก

 

WHEEL of FORTUNE.(10)

ไพ่แห่งโชคลาภนี้ ใครหยิบขึ้นมา ดวงชะตาที่เคยอาภัพอับจนก็จะดีขึ้น มีโชคลาภเข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน เป็นการเปลี่ยนแปลงของชะตาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น   กงล้อมหาสมบัติให้โชคลาภทรัพย์สินและที่ดิน

ถ้าถามว่าดวงตัวเองจะค้าขายที่ดินดีมั้ย ถ้าหยิบได้ไพ่กงล้อมหาสมบัตินี่ละก็ ทำกิจการเกี่ยวกับที่ดินดีนัก ทำแล้วร่ำรวยประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ถ้าเจ้าดวงชะตาเป็นหญิงก็อาจจะหมายถึงได้คู่ครองที่มีฐานะร่ำรวย และนอกจากนี้ยังหมายถึงที่ดิน ทรัพย์สิน มรดก ที่จะตกเป็นของเราโดยไม่ต้องดิ้นรนให้เหนื่อยแรง เป็นไพ่ที่ให้คุณทุกประการ ดังนั้นเมื่อไพ่วงล้อมหาสมบัติปรากฏขึ้น คุณสบายใจได้เลยว่าโชคดีได้เดินมาหาคุณแล้ว จงรีบเร่งในการทำงานเข้าเถอะ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลย

 

 

STRENGTH. (8)        ไพ่ สเตร็นจธ์ ใบนี้จะเด่นมากกรณีที่เจ้าดวงชะตาเป็นหญิง มีแฟน แฟนก็หลงใหล ตกอยู่ใต้อำนาจ ควบคุมได้ง่าย                                                                                                       

สตรีใดหยิบได้ไพ่ใบนี้จะมีอำนาจเหนือฝ่ายชายในกรณีที่เป็นคู่แต่งงานกัน

ไพ่เดอะสเตร็นจธ์ เป็นไพ่ที่ให้อำนาจความแข็งแกร่งกับผู้หญิงโดยตรง เท่าที่ดูมา 80% ของผู้หญิงที่ได้ไพ่ใบนี้มีตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร เป็นผู้หญิงฉลาด มีมานะอดทน ข้อเสียคือเป็นคนดื้อรั้น ไม่ค่อยยอมใครง่ายๆ และมักเป็นดวงข่มผู้ชาย  จึงออกจะหาคู่ยากสักหน่อย ข้อควรระวังหากดวงของผู้ชายเป็นคนดวงแข็งเหมือนกัน ชีวิตคู่ครองหรือคู่สมรสก็จะมีแต่เรื่องทิฐิ เอาชนะชิงดีชิงเด่น เจ้าชะตาชายที่ได้ไพ่ดาบ ดวงมักไม่สมพงศ์กัน ถ้าไพ่ผู้ชายเป็นรูป ถ้วย ไม้เท้าหรือเหรียญ ก็จะตกอยู่ในอำนาจของเธอทั้งหมดทั้งสิ้น

THE HANGED MAN.(12)  

ไพ่ แฮ้งจ์แมน ถ้ากล่าวถึงทรัพย์สินหมายถึงมีเหตุต้องเสียทรัพย์  ถ้าพูดถึงสุขภาพก็ค่อนข้างจะแย่เอามากๆ  ถ้าเป็นเรื่องความรัก ก็เป็นรักที่ผิดหวังหรือทนทุกข์ทรมาน

เมื่อใดที่ไพ่แฮงจ์แมนปรากฏขึ้น มักมีเรื่องที่ไม่ค่อยดีตามมา  ถ้ากล่าวถึงเรื่องทรัพย์สินก็หมายถึงมีเหตุต้องเสียทรัพย์ อย่างเบาะๆคือเข้าโรงจำนำ(เสียของรัก) หรือขายที่ดิน ขายบ้าน จำนองทรัพย์สิน คืออยู่ในสภาวะที่จำเป็นต้องทำ   ที่หนักหน่อยอาจหมายถึงของหายสูญเปล่า   ทางด้านสุขภาพถือว่าค่อนข้างจะแย่เอามากๆ บางท่านดวงตก อาจจะล้มป่วยหนักถึงขั้นย่ำแย่      ท่านที่ได้ไพ่แฮงจ์แมนมักมีโรคประจำตัว เช่นเบาหวาน ความดัน สำหรับผู้หญิงมักมีปัญหามดลูกไม่ค่อยดี มีลูกยาก แท้งง่าย ต้องระวังเรื่องสุขภาพและหมั่นตรวจเช็คสุขภาพร่างกายบ่อยๆ โดยเฉพาะท่านที่อายุเกิน 35 โรคภัยไข้เจ็บมักมาเยี่ยมเยียนได้ง่าย    เท่าที่ดูมาท่านผู้หญิงหลายท่านต้องตัดมดลูกทิ้ง

ทำนายความรัก   เป็นรักที่ผิดหวังหรือทนทุกข์ทรมานกับความรักแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องตัดใจเลิกกันไปทั้งๆที่ใจรักแทบขาด หรือถ้าไม่เลิกก็ต้องกล้ำกลืนต่อไป ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะสมหวัง

 


DEATH.(13)

ไพ่ เด๊ธ หรือดาวมฤตยู (ยมทูตแห่งความตาย)    เป็นไพ่หมายเลข13 คือตัวที่อันตรายที่สุด เพราะมันหมายถึงความตาย ความมืดมน หมดหนทาง ความสิ้นหวัง

เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น ก็จงตั้งสติให้ดีเพราะดาวเคราะห์ได้มาเยือนแล้ว ให้รีบทำบุญให้มากๆเคราะห์จากหนักจะได้เป็นเบา    (ดวงตกหนัก)  ถ้าพูดถึงสุขภาพก็ถือว่าย่ำแย่ถึงขั้นป่วยหนัก ต้องเข้าโรงพยาบาล ถ้าเป็นชีวิตคู่ ก็เรียกว่าต้องเลิกรากันแน่ๆ ถ้าขืนอยู่ต่อมีอาชญากรรม   คนที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นตัวกลางถือว่าดวงแรงถ้าเป็นผู้หญิงก็ถือว่ากินผัว อยู่ได้ไม่นาน นอกจากว่าฝ่ายชายเป็นคนดวงแข็งจริงๆเช่นเป็นตำรวจหรือทหาร

สายอาชีพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาชีพเป็นนายแพทย์ผ่าตัด หรือหมอฟัน บางกรณีผู้ทำอาชีพขายประกันก็ถูกโฉลกดี นอกนั้นไม่ค่อยดีนัก

 

ไพ่ เทมเพอแรนซ์ รูปสายน้ำที่ถ่ายเทจากถ้วยหนึ่งไปยังอีกถ้วยหนึ่ง หมายถึงการเปลี่ยนแปลงไปยังสิ่งตรงกันข้าม  มนุษย์เราย่อมประสบทั้งความผิดหวังและสมหวัง ผลัดเปลี่ยนกันไป

ลักษณะของดวงจรและการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย

THEPERANCE.(14)                                                                                                                                     เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้นหมายถึงการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย เช่นการย้ายงาน ย้ายบ้านที่อยู่อาศัย เป็นดวงชีพจรลงเท้าอยู่ติดที่ได้ไม่ได้นาน  เจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้ ทายนิสัยเป็นคนปากชอบถกเถียง ช่างเจรจา ชอบโต้เถียงโต้แย้ง มีมุมมองที่แปลกประหลาด คิดไม่เหมือนใคร มักชอบเย้าแหย่เพื่อนฝูงจนเกินเลยกลายเป็นทะเลาะกันไปได้ เถียงข้างๆคูๆ ไม่ยอมแพ้ ค่อนข้างจะกวนโทสะคนอื่นอยู่ไม่น้อย     ดวงของคนที่ได้ไพ่ใบนี้เวลาของขึ้น ก็พุ่งปรี๊ด ปรอทแตก เวลาลง ก็ดิ่งลึกน่าใจหาย

การทำนายทั่วไป หมายถึงการขัดแย้งในบางกรณี ตกลงกันไมได้ เพราะมีทิฐิมากเกินไปทั้งคู่ การโยกย้ายและการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย

 

THE DEVIL. (15)       

เดอะเดวิล                                                                                                                          เป็นขุมพลังอำนาจมหาศาล ผลักดันให้มนุษย์ดิ้นรนไขว่คว้าหาสิ่งที่ต้องการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไพ่แห่งความเสน่หา                                        

หลักการทำนายทั่วไป  เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น หมายถึงคนที่มีอารมณ์รุนแรง (Sex จัด) โมโหร้าย ดื้อรั้นถ้าดีก็ดีไปเลย ถ้าร้ายก็กลายเป็นโจรระดับเสือเลย  ถ้าเป็นหญิงก็มีเสน่ห์ยั่วยวนให้ชายหลงใหลด้วยกลกามแห่งความรัก โดยทั่วไปมักตกอยู่ในเจ้าชะตาเมียน้อย(คู่กับไพ่ High Priestess) หรือแอบมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว  ถ้าเป็นชายก็จะมัวเมาอยู่ในอบายมุข บ้างก็ชอบการพนัน บ้างก็ชอบดื่มสุรา หรือติดผู้หญิง  ถ้ามองในแง่ดีก็ไปทำธุรกิจประเภทผับ บาร์ หรืออาบอบนวดไปเลย ถ้าร้ายหน่อยก็ค้าของเถื่อนหรือค้ายา เพราะทำอย่างอื่นไม่ขึ้น

 

 

THE TOWER.(16)   

เดอะ ทาวเวอร์ ไพ่แห่งการพังพินาศ                                                                                                          ให้ระวังอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด   ไม่ควรคิดการใหญ่ หรือเริ่มลงมือในกิจการใดๆทั้งสิ้น อาจเกิดเรื่องราวพลิกล็อคได้ง่าย

 

สัญลักษณ์รูปตึกพังแสดงถึงการทะเลาะวิวาทหรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ควรงดการเดินทาง โดยเฉพาะทางรถยนต์       ทายชีวิตคู่หมายถึงอยู่กันไม่ยืด ส่วนมากจะจบลงด้วยการเลิกราหย่าร้างเสมอ และไม่ควรคิดการใหญ่ในช่วงนี้ เพราะอาจเกิดการพลิกล็อคได้ง่าย

 ทำนายทั่วไปให้ระวังเกิดเหตุการณ์โดยไม่คาดคิด โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางทุกประเภท ผมเองได้ไพ่ใบนี้ เมื่อตอนจะไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ ถึงกับต้องขอยกเลิกการเดินทางกันเลยทีเดียว(แหะ แหะ) แต่ก็ไปที่หมายอื่นแทน ถือว่าเป็นการละเว้นครับ  ส่วนเรื่องอื่นๆก็ระวังต้องเสียทรัพย์ หรือของมีค่าต่างๆ สูญหาย    หวังไปเก็บเงินลูกหนี้ช่วงนี้ก็ไม่มีให้ แถมยังจะมีปากเสียงกันอีก  สรุปเลย หยุดพักเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นเอาไว้ก่อนอย่างน้อยก็ 1 เดือนครับ

 

THE STAR.(17)       

เดอะ สตาร์ ไพ่แห่งความสงบร่มเย็นและการเริ่มต้นใหม่           ข่าวดีที่รอคอยกำลังมาถึง โชคลาภทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ไร้อุปสรรค แรงบันดาลใจและการเริ่มต้นใหม่ของชีวิต                                                                                                                                  

หลักการทำนายผู้ที่หยิบได้ไพ่เดอะสตาร์ พื้นฐานชีวิตมักเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะ ความเป็นอยู่ค่อนข้างจะสุขสบาย ชีวิตไม่ลำบาก อยากได้อะไรก็ได้เสมอ พอโตขึ้นจึงมักเลือกงาน ถือตนว่าไม่ต้องทำงานก็อยู่สบายๆ ส่วนใหญ่ผู้ได้ไพ่ใบนี้มักว่างงาน         บ้างก็ใช้ชีวิตสันโดษ เป็นแม่บ้าน อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน

ทำนายด้านการงาน         เหมาะสำหรับผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการปลูกสร้างบ้านเรือน หรืองานเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน                                      บางรายก็ค้าวัสดุก่อสร้าง หรือการทำธุรกิจอยู่ที่บ้านนั่นเอง

 ทายเรื่องความรัก เมื่อแต่งงานแล้วก็มักจะไม่ทำงานต่อ กลายเป็นแม่บ้านแม่เรือนไป มีชีวิตค่อนข้างเรียบง่ายไม่ค่อยออกสังคมมากนัก   ถ้ามีไพ่ความรักซ่อนแอบขึ้นมาก็อาจจะเป็นชีวิตรักที่ไม่เปิดเผย(เมียเก็บ) แต่ก็อยู่กันได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร   อย่างไรก็ตามเมื่อท่านหยิบได้ไพ่ เดอะสตาร์ ขึ้นมาเชื่อได้เลยว่า ฝันนั้นย่อมเป็นจริงแน่นอน

ทำนายโดยรวม หมายถึงข่าวดีที่รอคอยกำลังจะมาถึง

 

 

 

 

 

THE MOON. (18)

 เดอะ มูน ไพ่แห่งความสิ้นหวัง ความวิตกกังวล ความไม่แน่นอน

 เมื่อไพ่ เดอะมูนปรากฏขึ้น หมายถึงมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย เช่นมีเหตุให้ต้องย้ายบ้านบ่อยครั้ง ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น ชีวิตการแต่งงานมีแต่ความผิดหวังไม่มีความสุขทำให้คิดมาก    ผู้คนรอบข้างก็พึ่งพาไม่ได้ ชอบทรยศหักหลัง                                         ทำนายเรื่องงาน  มีเรื่องที่ไม่สู้ดีเกิดขึ้น โดยเราไม่รู้ตัว มีการรวมกลุ่มพรรคพวกร่วมกันคิดการณ์ไม่ดี ส่อแววทุจริต ระวังโดนหักหลังและถูกใส่ร้ายป้ายสี     เมื่อทำนายเรื่องที่อยู่อาศัยแล้ว ไพ่เดอะมูน มักจะแสดงถึงพื้นที่ที่ใกล้กับป่าช้า หรือสุเหร่า ให้ทายว่าบริเวณนั้นควรเซ่นเจ้าที่ให้ดี มิฉะนั้นผู้อาศัยอาจประสบเคราะห์อยู่เรื่อยไป

โดยสรุปถือว่าสถานการณ์โดยรอบมีการเปลี่ยนแปลง      ควรมีการพิจารณาให้รอบคอบก่อนกระทำการใดๆ อาจเกิดปัญหาขึ้นแบบไม่รู้จะหาทางแก้อย่างไร นอกจากมีลางบอกเหตุหรือมีฝันแปลกๆมาบอก    ทางแก้ ให้ลองปฎิบัติตามนั้นอาจสำเร็จผลได้

 

 

THE SUN.(19)

เมื่อไพ่เดอะซัน ปรากฏขึ้นมาคราวใด                                                            แสดงว่าโอกาสที่ดีแห่งชีวิตได้มาถึงตัวคุณแล้ว

เมื่อปรากฏไพ่นี้ในพื้นดวงชะตา ทำนายว่าดวงของเจ้าชะตา จะประสบความสำเร็จรุ่งโรจน์ในชีวิต ทั้งด้านการงานก็สามารถดำเนินธุรกิจไปได้เจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะทำกิจการใดก็จะทำมาค้าขึ้น สามารถสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นได้อย่างรวดเร็ว และยังมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน ผู้หยิบได้ไพ่ใบนี้ มักประสบโชคลาภ อยู่เนืองๆ

ทางด้านความรัก ทายว่าจะได้พบคู่ที่ถูกใจ หรือได้แฟนเป็นคนดัง  มีชื่อเสียง  หรือคู่สมรสคนหนึ่งคนใดจับได้ไพ่ใบนี้ ก็จะอยู่กินกันอย่างราบรื่น และสร้างฐานะให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีขึ้นมาทันตาเห็น     ความหมายด้านอื่นๆ ทายว่าโอกาสที่ดีของชีวิตได้เดินมาถึงตัวคุณแล้ว มันให้พลังกับชีวิตที่จะต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆให้พังพินาศไป   ผู้คนรอบข้างให้การช่วยเหลือสนับสนุน ตัวผู้ดูเองจะเกิดกำลังใจรู้สึกกระฉับกระเฉง ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

 

 

 

 

JUDGEMENT. (20)  

ไพ่ จัดช์เม้นต์ กฎแห่งกรรม                                                                                                                  เรื่องของเวรกรรม ทำเช่นไร ก็ได้เช่นนั้น ไพ่ใบนี้จะแสดงผลในเรื่องของสิ่งต่างๆที่เจ้าดวงชะตาได้ทำเอาไว้ออกมาอย่างชัดเจน

ทำนายโดยทั่วไปหมายถึงสิ่งที่รอคอยได้บรรลุเป้าหมายแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงในชะตาชีวิต ใครที่สู้อุตส่าห์ทำความดีเอาไว้ก็ย่อมได้รับการสรรเสริญ  ใครที่ทำชั่ว คิดร้าย ก็ย่อมได้รับผลกรรมนั้นเช่นกัน             เจ้าชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้ทำนายว่าดวงชะตามีการเปลี่ยนแปรหักเหหลายครั้ง ที่หวังว่าจะได้ กลับไม่ได้ ส่วนที่ได้มักไม่ได้หวัง นี่แหละที่เขาเรียกเวรกรรมแต่ชาติปางก่อน

 

 

 

 

THE WORLD. (21)                                                                                                           

ไพ่เดอะ เวิรลด์ ใบนี้ถือเป็นไพ่เทวดา ไพ่แห่งความสมดุลในทุกๆด้าน ผู้ที่หยิบได้ไพ่ใบนี้ในตำแหน่งเจ้าเรือนถือว่าเกิดมาสุขสบาย ชีวิตไม่ค่อยทุกข์ยาก คิดทำสิ่งใดก็จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทั้งยังมีบริวารคอยช่วยสนับสนุน เป็นไพ่แห่งความสมบูรณ์จริงๆ

ความสงบสุขแห่งชีวิต    เป็นไพ่ที่ให้โชคนานาประการ ด้านความรักก็สุขสมหวัง พบเนื้อคู่ถูกตาต้องใจเหมาะสมกันเป็นที่สุด เป็นคู่แท้ถึงแม้จะไม่ได้แต่งงานกัน แต่ก็จะครองรักกันได้อย่างมีความสุข     ถือเป็นไพ่ความรักที่ดีมากใบหนึ่ง  ไพ่ใบนี้ถือว่าเป็นไพ่เทวดา ผู้ใดหยิบได้ไพ่ใบนี้ในตำแหน่งเจ้าเรือนถือว่าเกิดมาสุขสบายไม่ลำบากเหมือนคนอื่นเค้า อยู่ในภพที่สุข บริบูรณ์  โรคภัยไข้เจ็บไม่มารุกราน มีสุขภาพแข็งแรงประกอบด้วยธาตุทั้งสี่ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ช่วยเกื้อหนุน  ส่วนมากมักได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ทำกิจการใดก็สำเร็จ มีคนสนับสนุนช่วยเหลือด้วยความเมตตา คิดหวังสิ่งใดก็สมปรารถนา เทวดาคุ้มครอง

ชายหญิงใดหยิบได้ไพ่ The World ในพื้นฐานดวงชะตาถือว่า เกิดมาจากตระกูลที่ดี มีฐานะ

ถ้าหยิบได้ในช่วงปัจจุบัน หมายถึงระดับชีวิตสูงขึ้น มีฐานะดีกว่าแต่ก่อนเข้าขั้นเศรษฐี

ไพ่ยิปซีแต่ละใบช่างมีความหมายชวนพิศวงและน่าอัศจรรย์ยิ่ง!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

%d bloggers like this: