ลิ้มลองอาหารไทยสมัยใหม่กับไวน์ไทย ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

(บน) เชฟฉลอง สักกะพลางกูร

ลิ้มลองอาหารไทยสมัยใหม่กับไวน์ไทยคุณภาพสากล 24-25 ส.ค.นี้ ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

บนเส้นทางอุตสาหกรรมการโรงแรมที่มีจุดเด่นด้านเอกลักษณ์การให้บริการด้วยรากฐานของความเป็นไทยแห่งนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะเชิญทุกท่านมาอิ่มเอมไปกับรสชาติของอาหารไทยสมัยใหม่ จากฝีมือของเชฟฉลอง สักกะพลางกูร จากโรงแรมดุสิต ดีทู และดุสิต ปริ๊นเซส เชียงใหม่ เชฟผู้มากประสบการณ์และคร่ำหวอดวงการอาหารไทยมายาวนาน และสั่งสมประสบการณ์จนเกิดความชำนิชำนาญในด้านรสชาติ ส่วนผสม ตลอดจนเทคนิคต่างๆ ของอาหารไทย จากการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, เมดิเตอร์เรเนียน, จีน, ญี่ปุ่น และแถบแปซิฟิก และในครั้งนี้อาหารไทยของเขาจะมาจับคู่กับไวน์ไทยคุณภาพสากลจากวิลเลจ ฟาร์ม ไวน์เนอรี่ โคราช โดยฝีมือคุณวีรวัฒน์ ชลวานิช ไวน์เมกเกอร์ ผู้ที่มีความฝันตลอดชีวิตในการที่จะนำไวน์คุณภาพเยี่ยมมาสู่ประเทศไทย

เชฟฉลองและคุณวีรวัฒน์ จะเดินทางมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ในมื้อพิเศษของท่าน ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2560 ณ แชมเปญ บาร์ และ ห้องอาหาร 22 คิทเช่น แอนด์ บาร์ โดยการจับคู่กันระหว่างสุดยอดอาหารไทยสมัยใหม่ที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน เคล้าคลอไปกับการจิบไวน์ไทยคุณภาพสากล อาทิ อั่วเนื้อเป็ดราดด้วยซอสส้ม, แกงฮังเลเนื้อแกะ เสิร์ฟพร้อม  Village Cellar Syrah or Chenin blanc, or Château des Brumes Le Prestige 2013 or Château des Brumes La Fleur 2006 เป็นต้น

 24 สิงหาคม 2560: พบกับอาหารไทยสมัยใหม่หลากหลายสเตชั่น จับคู่กับไวน์ไทย ณ แชมเปญ บาร์ อาทิ
ยำปลาทูน่าครีบเหลืองกับใบมะกรูดและน้ำสลัดกะทิ, เนื้อสะโพกไก่อบ ราดด้วยซอสเครื่องแกงเหนือ, เนื้อวากิวออสเตรเลียอบกับเครื่องเทศฮังเล เป็นต้น ราคาท่านละ 1,500 บาท++ สมาชิกดุสิต โกลด์ ราคาท่านละ 1,200 บาท++

25 สิงหาคม 2560: เต็มอิ่มกับอาหารไทยสมัยใหม่ 6 คอร์ส ณ ห้องอาหาร 22 คิทเช่น แอนด์ บาร์ อาทิ
พล่าหอยเชลล์ฮอกไกโด ลาบปลา และส้ากุ้งใส่มะเขือ, ซุปใสรสส้มใส่ไก่, อั่วเนื้อเป็ดราดด้วยซอสส้ม
เป็นต้น  ราคาท่านละ 2,800 บาท++ สมาชิกดุสิต โกลด์ ราคาท่านละ 2,500 บาท++

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โทร 02 200 9000 ต่อ 2345 อีเมล : dtbkdining@dusit.com เว็บไซต์: www.dusit.com/dtbkwww.facebook.com/dusitthani

ประวัติเชฟฉลอง สักกะพลางกูร

เชฟฉลอง สักกะพลางกูร ผู้แสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง และสั่งสมประสบการณ์จนเกิดความชำนิชำนาญในด้านรสชาติ ส่วนผสม ตลอดจนเทคนิคต่างๆ ของอาหารไทย จากการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา, ยุโรป,
เมดิเตอร์เรเนียน, จีน, ญี่ปุ่น และแถบแปซิฟิก และถึงแม้ว่าความรู้ต่างๆ จะติดตัวเขามาจนถึงทุกวันนี้ แต่ความปรารถนาอันแท้จริง คือ เขาต้องการถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่เหล่าผู้ช่วยเชฟของเขาเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ดี เชฟฉลองมีทักษะการทำอาหารได้หลายประเภท แต่กลับมาหลงใหลเสน่ห์ของอาหารไทยมากกว่า ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติ เทคนิค ในสไตล์ของเขา ปัจจุบันเชฟฉลองดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพ่อครัว ณ โรงแรมดุสิต ดีทู และดุสิต ปริ๊นเซส เชียงใหม่ และเขายินดีเปิดบ้านต้อนรับทุกท่าน ให้มาลองลิ้มชิมอาหารไทยสมัยใหม่ หากท่านมีโอกาสเดินทางไปเยือน

ประวัติคุณวีรวัฒน์ ชลวานิช

คุณวีรวัฒน์ ชลวานิช ไวน์เมกเกอร์ ผู้ที่มีความฝันตลอดชีวิตในการที่จะนำไวน์คุณภาพเยี่ยมมาสู่ประเทศไทย วงการชีวิตไวน์ของเขาเริ่มต้นหลังจากความสำเร็จในอาชีพทางด้านอุตสาหกรรมเหล็กและพลังงาน เขาเริ่มสำรวจสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรดิน อากาศ และแสงแดด จนมาพบเจอดินแดนที่อุดมสมบูรณ์แห่งวังน้ำเขียว วิลเลจ ฟาร์ม ไวน์เนอรี่ ของเขา ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยความร่วมมือของ ฌาร์ค บากู ไวน์เมกเกอร์จากฝรั่งเศส และลูกสาว (คุณนุ) ผลผลิตไวน์วิลเทจของเขาที่ได้รับความนิยมเลื่องชื่อ คือ ไวน์ชาโต เดส์ บรูมส์ รุ่น ลา เฟลอร์ นอกจากนี้ยังมี ไวน์ขาว ไวน์แดง และโรเซ ที่ได้รับการยกย่องทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

 

%d bloggers like this: