สวารอฟสกี้จับมือ IRIS VAN HERPEN ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวดัตช์

สวารอฟสกี้ จับมือ IRIS VAN HERPEN ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวดัตช์
เฉลิมฉลองหนึ่งทศวรรษแห่งความล้ำเลิศ เปิดตัวคริสตัล ดีไซเนอร์

คอลเลคชั่นใหม่

สวารอฟสกี้ร่วมเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จของดีไซเนอร์มากฝีมืออย่าง Iris van Herpen (ไอริส แวน เฮิร์ปเพ่น) พร้อมเปิดตัวคริสตัล ดีไซเนอร์คอลเลคชั่นใหม่ กับ Designer Edition by Iris van Herpen for Swarovski ณ Paris Haute Couture เมื่อวันที่ 3 กรฎาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา โดยคริสตัลคอลเลคชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของรันเวย์โชว์ Aeriform

IRIS VAN HERPEN ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวดัทช์
IRIS VAN HERPEN ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวดัตช์

ด้วยความเป็นเลิศด้านงานออกแบบ และดีไซน์ล้ำสมัยของ Iris van Herpen ทำให้ความสามารถของเธอเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และได้ทำให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมชมรันเวย์โชว์ Fall/Winter 2017 ต้องตะลึงไปอีกครั้งด้วยแนวคิดในการออกแบบที่สร้างสรรค์ ล้ำเลิศ และเต็มไปด้วยจินตนาการ พร้อมเผยคริสตัลคอลเลคชั่นร่วมกับสวารอฟสกี้เป็นครั้งแรก

IvH x Swarovski (2)สำหรับคอลเลคชั่น Fall /Winter 2017 ของ Iris van Herpen ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงใต้น้ำชาวดัทช์ รังสรรค์คอลเลคชั่น กูตูร์มาได้อย่างมีชั้นเชิง เคล้าคลอไปกับเสียงดนตรีบรรเลงจากงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตที่ประกอบด้วยตู้กระจกใส่บรรจุน้ำและมีเครื่องดนตรีอยู่ภายในนั้น มอบประสบการณ์ศิลปะเหนือจริงอันเป็นซิกเนเจอร์ของ Iris van Herpen ที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์ ดิจิตอลเทคโนโลยี ศิลปะ ธรรมชาติ และ วิศวกรรม โดย Iris ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Aeriform ว่า “อากาศและน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างและรูปร่างของคอลเลคชั่นนี้ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับการพัฒนาผ้าและการออกแบบเสื้อผ้าทั้งหมด ซึ่งสะท้อนออกมาทั้งในวอลลุ่ม ลวดลายแพทเทิร์นแปลกตา และการเลเยอร์ด้วยวัสดุโปร่งแสง”

IvH x Swarovski (3)Iris van Herpen เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Swarovski Collective ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 พร้อมนำผลงานจากฝีมือการประดิษฐ์ที่ล้ำเลิศ ประยุกต์และผสมผสานเทคนิคทั้งเก่าและใหม่ นวัตกรรมอันทันสมัย และวัสดุแห่งอนาคต รังสรรค์ลงบนผลงานศิลปะลงบนเสื้อผ้าที่ประณีต เหนือชั้น รวมไปถึงการนำคริสตัลมาประยุกต์ใช้บนผืนผ้า เช่นหนึ่งในชุดเดรสบนรันเวย์ ที่นำผ้าตาข่ายมาปักและประดับไปด้วยคริสตัลที่รังสรรค์โดยสวารอฟสกี้สำหรับโชว์นี้โดยเฉพาะ
IvH x Swarovski (1)

 

หลังจากโชว์อันตระการตาของ Iris van Herpen สวารอฟสกี้ได้เป็นเจ้าภาพของงานเลี้ยงอันเจิดจรัส ณ โรงแรม Hôtel d’Évreux หนึ่งในมรดกทางสถาปัตยกรรมจากศตวรรษที่ 18 ใจกลางกรุงปารีส พร้อมเผยโฉมคริสตัลจาก Designer Edition by Iris van Herpen for Swarovski ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกของ Iris van Herpen และสวารอฟสกี้ คอลเลคชั่นนี้ นำเสนอรูปทรงแห่งอนาคต อันประกอบไปด้วย Growing Crystal ที่นำรูปทรงเลขาคณิตอย่าง สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน สี่เหลี่ยมผืนผ้ามาประยุกต์ และเลเยอร์ได้อย่างซับซ้อน หรือ 3D Studs สตั๊ดสีเมทัลลิกที่มีนวัตกรรมประดับคริสตัลที่ปลายหลายระดับ ทำให้มีพื้นผิวที่มีมิติและหลากหลาย Iris ได้นำเทคนิคนี้มาประยุกต์ใช้กับหนึ่งในกระเป๋าคลัทช์ในคอลเล็คชั่น Aeriform ที่เปล่งประกายเจิดจรัส เล่นกับแสงไฟจากบรรดาคริสตัลรูปทรงต่างๆ ได้อย่างน่าตื่นตา

%d bloggers like this: