“กินลมชมลาว” ครบเครื่องเรื่องแซ่บซี้ดซ้าดจัดจ้าน

กินลมชมลาว  ครบเครื่องเรื่องแซ่บซี้ดซ้าดจัดจ้าน

ถ้ากำลังมองหาร้านอาหารแนวแซ่บซี้ดซ้าดจัดจ้านให้ต่อมน้ำลายแตกพล่านซ่านสะท้านไปถึงไขสันหลังละก้อวันนี้ so celeb ขอแนะนำที่นี่เลย “กินลมชมลาว” ร้านเครื่องดื่มและอาหารสไตล์อีสาน ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่  54/8 หมู่ 1 ตำบลรังสิต ธัญบุรี คลอง 5 (เลียบถนนวงแหวน เยื้องด่านเก็บเงิน ธัญบุรี) โทร. 081 655 1730  เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-24.00

เจ้าของร้านเป็นสาวสวยหุ่นแซ่บยังกะนางแบบ  …คุณรัตนา พวงธรรม  เวิร์กกิ้งวูแมนที่เบื่ออาชีพมนุษย์เงินเดือน กอปรกับเป็นคนชอบและมีฝีมือเรื่องทำอาหาร  เลยตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเปิดร้านอาหารเองซะเลย

“ชอบอาหารอีสานเพราะเรามาจากอีสาน ถนัดทำส้มตำและอาหารอีสาน อีกอย่างบรรยากาศที่ร้านเราเป็นแบบ outdoor ซึ่งรัตเป็นคนออกแบบเอง ต้องการให้เป็นร้านเปิดโล่ง เพดานสูง หลังคาจึงเป็นซุ้มโดมแปดเหลี่ยม มุงจากเพื่อให้ได้กลิ่นอายอีสาน รอบด้านก็ เปิดโล่งแบบ 360 องศา เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งรับลมที่โชยชายมาตลอดเวลา ส่วน ด้านหน้าเรามีโซนเคาน์เตอร์บาร์ เซ็ตเป็นเก้าอี้สูงให้นั่งละเลียดเครื่องดื่มสุดโปรด เอาใจหนุ่มหรือสาวที่มาแบบคู่หรือฉายเดี่ยวได้นั่งปล่อยอารมณ์อยู่ในโลกส่วนตัว  ชื่อร้านก็เลยเป็น  กินลมชมลาว ค่ะ”   คุณรัตนาอธิบายที่มาของชื่อร้านสุดเก๋

“เพิ่งเปิดได้ 6 เดือนเศษเองค่ะ แต่เชฟของเราไม่ใช่มือใหม่ นะคะ เป็นเชฟเก่าฝีมือดีของโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งรัตไปตีหัว เอ๊ย,ไปจีบเค้ามาค่ะ” เจ้าของร้านเล่าอย่างอารมณ์ดี

และวันนี้คุณรัตขอแนะนำเมนูเด็ด 6 อย่าง  ประเดิมด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย  “ตำหอยแครง” จานนี้ เป็นเมนูสูตรลับเฉพาะของคุณรัตที่เจ้าตัวครีเอตและต้องลงมือตำด้วยตัวเอง เป็นหอยแครงคัดไซส์ถูกล้างอย่างสะอาดเนี้ยบชนิดใช้แปรงขัดผิวซะขาวผ่อง แล้วนำไปลวกแบบเลือด

ซิบๆ แกะ ฝาครึ่งตัว นำมาคลุกในครกที่คุณรัตโขลกเครื่องปรุงเตรียมไว้แล้ว ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่พริกแห้งและปลาร้าต้มที่หอมจนน้ำลายสอเลยทีเดียว

“จานนี้ใครมาแล้วไม่สั่ง ถือว่ามาไม่ถึงร้านค่ะ และส่วนใหญ่ต้องมีรายการสั่งเบิ้ลอีกจานตลอด” คุณรัตว่า

ที่เหลืออีก 5 จานคือ หอยแมลงภู่อบหม้อดิน (เก๋ไม่เหมือนใครเพราะที่นี่ใช้หอยแมลงภู่ตัวบักเอ้บ ซึ่งนั่งเครื่องบินมาจากนิวซีแลนด์ กินแล้วรู้สึกเต็มปากเต็มคำค่ะ )

ตามมาด้วย ปลากะพงทอดน้ำปลา  ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน  เนื้อปลาหวานสุดๆเพราะสดจริงๆ

ตามมาแบบติดๆ ด้วย ปลาทับทิมนึ่งจิ้มแจ่ว อันนี้เสิร์ฟพร้อมแจ่วสไตล์อีสานต้นตำรับ มีผักนึ่งหลากชนิดแจมมาด้วย เหมาะกับสาวที่กลัวอ้วนโดยเฉพาะ

 

ตบท้ายด้วย ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปู และหอยแมลงภู่ สดๆ ในเครื่องห่อหมกแต่เสิร์ฟมาในมะพร้าวทั้งลูก ได้อารมณ์ทะเลจ๋าฮาวายเอีี้ยนสุดลั้ลลา… แต่ละเมนู มีรายละเอียดครบเครื่องที่จะเติมรสแซ่บซี้ดซ้าดไม่พร่องความจัดจ้านสักจาน

ลูกค้าที่มาแล้วมักจะกลับมาอีกเพราะรสชาติลืมไม่ลง นี่เอง  “ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว  เพราะร้านเราอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้าน นอกนั้นก็จะเป็นกลุ่มพนักงานบริษัทฯต่างๆ  อีกหน่อยในอนาคตไวๆนี้ จะมี เมกะ รังสิต มาเปิด  เราก็คงจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ”  คุณรัตว่า

มา “กินลมชมลาว” ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอกรถนะคะ  เพราะมีที่จอดรถเพียบ  มีบริการฟรี  Wi-Fi และมีรับจองล่วงหน้าเพื่อจัดเลี้ยงสังสรรค์  มีบริการเดลิเวอรี่   และรับบัตรเครดิต  พิเศษสุดทุกวันศุกร์มีดนตรีสด  เครื่องดื่มก็มีครบเครื่องเรื่อง แอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นไวน์  วิสกี้ หรือ เบียร์ ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นเบียร์สดรสชาตินุ่มสายพันธุ์ฟิลิปปินส์  ซาน มิเกล เอาใจคอเบียร์โดยเฉพาะ

“กินลมชมลาว “ เมนูเริ่มต้นที่ราคา 80 – 300 บาท รองรับลูกค้าได้  40 – 80 ที่นั่ง

สำรองโต๊ะได้ที่ โทร. 081 655 1730  

%d bloggers like this: