ทัพดารานักธุรกิจร่วมแชร์ความสำเร็จ งาน SMES สร้างอาชีพ AWARDS 2560

นิตยสาร SMES สร้างอาชีพ รุกจัดงานประกาศผลรางวัล SMES สร้างอาชีพ AWARDS 2560 ฉลองปีที่  5 ร่วมพัฒนาเอสเอ็มอี ทัพดารานักธุรกิจร่วมแชร์ความสำเร็จ

 

                 นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ จัดงาน “SMEs สร้างอาชีพ Awards 2560” เชิดชูนักธุรกิจฝีมือเยี่ยมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ หนุนศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล เผยแนวโน้มเอสเอ็มอีไทยโตต่อเนื่อง คาดปีนี้GDP SMEs โต 5% อานิสงค์ช่องทางออนไลน์สร้างยอดขาย ทัพธุรกิจคนบันเทิงร่วมแชร์ที่มาแห่งความสำเร็จ  

            บริษัท ทัศนามาร์เก็ตติ้ง จำกัด ฉลองครบรอบขวบปีที่ 5 และการก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ของนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมการจัดงาน  SMEs สร้างอาชีพ Awards 2560 งานมอบรางวัลอันทรงเกียรติ  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการ SMEs ตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจให้เติบโตและเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและสากล โดยในงานนี้มีนักธุรกิจผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และเหล่าศิลปินดารา ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจของตนจนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และได้นำแบรนด์ของตนเข้าร่วมรับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 45 แบรนด์

คุณุพรทิพย์ ผู้บริหาร นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ อะวอร์ด             นางสาวพรทิพย์ แก่นจันทร์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ เปิดเผยว่า “ในโอกาสก้าวสู่ปีที 6 ในการดำเนินงานของนิตยสาร  SMEs สร้างอาชีพ  คณะผู้บริหารและทีมงานยังคงเดินหน้านำเสนอข่าวสาร ความรู้ และการจัดกิจกรรมเสริมสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาการให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมทั้งผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ เพื่อร่วมผลักดันให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ   

     ภาพหมู่ SMEs ครั้งที่  4            เพื่อเชิดชูเกียรติกลุ่มผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ จึงได้จัดพิธีมอบรางวัล  SMEs สร้างอาชีพ Awardsขึ้นเป็นปีที่ 4  ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดพิธีมอบรางวัล SMEs สร้างอาชีพ Awards 2560  โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการมอบรางวัล ในครั้งนี้

                ภายในงาน SMEs สร้างอาชีพ Awards 2560มีการมอบรางวัลให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จ พร้อมเผยที่มาของความสำเร็จนั้นๆ นับเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีครั้งใหญ่ เพื่อร่วมพบปะสังสรรค์พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านธุรกิจ กระตุ้นการทำงานของธุรกิจเอสเอ็มอีให้มีการพัฒนาตัวเองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังถือเป็นงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุนนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 6 อีกด้วย

                นางสาวพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ธุรกิจเอสเอ็มอี ยังคงมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย จากรายงานของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)ระบุว่า  GDP จากธุรกิจเอสเอ็มอี ในปี 2559 มีมูลค่าสูงถึง 6.04 ล้านล้านบาท ขยายตัวจากปีก่อน 4.8% สูงกว่าอัตราการขยายตัวของประเท และมีสัดส่วนต่อจีดีพีประเทศ 42.1%

                ในปี 2560 ธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีทิศทางแนวโน้มการเติบโตที่ดี คือ ธุรกิจในภาคบริการ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ทั้งนี้ สสว. ประมาณการว่าจีดีพีจากกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีในปี 2560 จะขยายตัวได้ประมาณ 5.0% โดยปัจจัยที่สนับสนุนมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ทิศทางที่ดีของภาคการส่งออก  โครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีนโยบายรัฐบาลที่สนับสนุนการเติบโตอย่างมีศักยภาพของธุรกิจเอสเอ็มอี พร้อมการตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้ สัดส่วนของจีดีพีเอสเอ็มอี เติบโตเป็น  50% ของจีดีพีประเทศ ภายในปี 2564

                ทั้งนี้การขยายตัวของช่องทางออนไลน์ มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอี และเป็นโอกาสที่ดีของเอสเอ็มอีหน้าใหม่ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ นอกจากนั้นในส่วนของการส่งออกก็ยังเติบโตได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนและจีน อย่างไรก็ตาม อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเอสเอ็มอีของไทยยังต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อรองรับสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป โดยมีแนวโน้มที่น่าสนใจหลายด้าน อาทิ สังคมผู้สูงอายุ การเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0  กระแสของ IOT : Internet of Thingsเป็นต้น

คุณเอมี่ - คุณนุ่น และ คุณแชมป์ ร่วมรับรางวัล                อีกหนึ่งสีสันของการจัดงาน SMEs สร้างอาชีพ Awards 2560 คือทัพศิลปินและนักแสดงเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ได้เข้าร่วมรับรางวัลและสร้างแรงบันดาลใจในการธุรกิจให้กับทุกคน อาทิ  นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี, เอมี่  กลิ่นประทุม, แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา, แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เป็นต้น

                คุณนุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท WORRA WORLD WIDE จำกัด เจ้าของแบรนด์WORRA BY WORANUCH (วอร์ร่า บาย วรนุช) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ความงามเป็นธุรกิจที่อยู่ในความรักและความสนใจมายาวนานกว่า 8 ปี จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์นี้ขึ้น  โดยวางโพสิชันนิ่งเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งผู้หญิงหรือผู้ชาย(Unisex)  กลยุทธ์ที่สำคัญในการทำธุรกิจคือการใส่ใจคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้มีความโดดเด่น สำหรับผลิตภัณฑ์แรกที่ออกสู่ตลาดคือ WORRA BY WORANUCH Brightening Day & Overnight Cream  จาก 4 เดือนที่วางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันเริ่มมีการส่งออกผ่านตัวแทนจำหน่ายในออสเตรเลียแล้ว  ในอนาคตมีแผนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านและจีน

                คุณเอมี่ กลิ่นประทุม  เจ้าของแบรนด์ Only Amy’s ธุรกิจโฮมเมดเบเกอรี่ระดับพรีเมี่ยมออนไลน์ เปิดเผยว่า ธุรกิจนี้เกิดจากความชอบส่วนตัว และต้องการทำขนมที่ถูกใจตัวเองและลูกค้าจึงสร้างแบรนด์นี้ขึ้นมา เน้นวัตถุดิบชั้นยอด รสชาติไม่หวานมาก  ต้องรักษาความสม่ำเสมอของสูตรเพื่อให้ลูกค้าที่ลองแล้วติดใจกลับมาเป็นลูกค้าประจำไปในที่สุด พิถีพิถันทุกกระบวนการ ใส่ใจทุกรายละเอียด จนทำให้ Only Amy’s  เป็นแบรนด์ที่คนรักขนมหวานคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ  โดยมีInstragram เป็นช่องทางหลักในการจำหน่าย

                 คุณแชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา  เจ้าของชาแบรนด์  “ชาโยโรอิ” เปิดเผยว่า ธุรกิจชาโยโรอิ  เป็นชาที่สกัดจากรากโกโบจากประเทศญี่ปุ่นที่ มีสรรพคุณดีต่อสุขภาพ หลังจากที่ตัวเองและคนใกล้ตัวได้รับประทานจนเชื่อมั่น  จึงได้ศึกษาและดัดแปลงรากโกโบมาเป็น “ชาโยโอริ” เพื่อความสะดวก เป็นอีกทางเลือกของผู้ที่รักสุขภาพและคนที่มีปัญหาสุขภาพแต่ไม่ชอบสารเคมีและยาปฏิชีวนะในการรักษาโรค เป้าหมายหลักของการดำเนินธุรกิจคือการได้เห็นคนป่วยสุขภาพดีขึ้นและเห็นรอยยิ้มของผู้ที่บริโภคที่  การบอกต่อแบบปากต่อปากจึงเป็นกลยุทธ์หลักของชาโยโรอิ ซึ่งถือเป็นการตลาดที่ยั่งยืน   

                  คุณแอร์ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เจ้าของร้านดอกไม้ Flower by air เปิดเผยว่า ธุรกิจนี้เกิดจากความชอบและความสนใจในการจัดดอกไม้  จึงสร้างความแตกต่างของการจัดดอกไม้ที่ไม่เน้นเฉพาะความหวานแต่ผสานความเก๋ เท่ และความสนุกสนานเข้าไป จนทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก  โดยความสำเร็จของ Flower by air คือ การจัดดอกไม้ที่หลากหลายตรงความต้องการของลูกค้า ราคาที่มีความสมเหตุสมผล  สั่งสินค้าแล้วรอรับได้ทันที มีบริการจัดส่ง 24 ชั่วโมง

 คุณส้ม ธัญสินี ร่วมรับรางวัล

คุณส้ม ธัญสินี พรมสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทโฟร์บิ้วต์จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย แบรนด์ อิลิแก้นท์(elegant) ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ดูแลครบวงจรทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยสินค้าที่โดดเด่นและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีต่อเนื่องมานั้นคือ ครีมทาผิวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนรอยแผลเป็น ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย และโดยในปีนี้มุ่งเน้นทำตลาดสินค้าใหม่ที่ออกมาเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงที่รักสุขภาพ ดูแลรูปร่าง ในลักษณะเครื่องดื่มโกโก้ ในชื่อ elegant cocoa mix ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น. พร้อมทั้งขยายช่องทางจัดจำหน่ายลงขายทางทีวี ช้อปปิ้ง ร้านบิวตี้ยอดนิยมอย่างบิวเทรียม. เพิ่มเติมจากเดิมที่จัดจำหน่ายในร้าน eveandboy ทุกสาขา ตัวแทนจำหน่าย และออนไลน์ทาง line

และคุณน็อต-  วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์   กรรมการผู้จัดการ  บริษัท จี สปีชี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ เดอะ กอริลล่า – The Gorilla เจลสูดดม ร้อนทน ร้อนนาน ทนทาน ไม่สลายแดด ด้วยสารสกัดจากพริกที่มีความเผ็ดมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่  โดย ในปี 2560 เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนมิถุนายน soothing gel และเดือนสิงหาคมกลุ่มผลิตภัณฑ์  massage gel เป็นต้น  ขณะนี้ได้เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายโปรดักส์  the gorilla gel ในสนามบินเพื่อเป็นประตูในการทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติรู้จักมากขึ้นอีกด้วย  พร้อมวางแผนการตลาดขยายช่องทางวางจำหน่ายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

%d bloggers like this: