อจน.จัดงานโครงการ “องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที”

อจน.จัดงานโครงการ “องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที”
เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) แถลงข่าวการจัดงานโครงการ “องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระราชทานองค์ความรู้ที่มีคุณค่าด้านการจัดการน้ำเสีย
s__166477839นายชีระ วงศบูรณะ รักษาการผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย เปิดเผยว่า โครงการ“องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” เกิดขึ้นเนื่องจากการที่องค์การจัดการน้ำเสีย หรือ อจน. ได้ก่อสร้างและบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และระบบบำบัดน้ำเสียในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลายแห่ง และได้น้อมนำองค์ความรู้ด้านการจัดการน้ำเสียของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้เป็นหลักการและแนวทางในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่มาคุณค่า  รวมถึงปัจจุบันองค์การจัดการน้ำเสียได้รับความร่วมมือจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่งผลให้สิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นดีขึ้น แสดงถึงศักยภาพของท้องถิ่นและองค์การจัดการน้ำเสีย ในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการน้ำเสียทั้งในด้านของเทคนิคการจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย การจัดเก็บค่าบริการบำบัดน้ำเสีย และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งผลให้ระบบบำบัดน้ำเสียของท้องถิ่นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

s__166477836ทั้งนี้งานโครงการ“องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” จะจัดในวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ณ ห้องบีอีซีฮอลล์ เซ็นทรัลพล่าซ่า ลาดพร้าว โดยจัดให้มีนิทรรศการการจัดการน้ำเสียตามแนวพระราชดำริ การบรรยายเรื่อง “องค์ความรู้จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขามูลนิธิชัยพัฒนา การมอบโล่เกียรติคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลงานด้านความร่วมมือการจัดการน้ำเสีย และการลงนามปฏิญญาความร่วมมือระหว่างกันในการสรรสร้างสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นให้เป็นเมืองที่สวยงาม รวมถึงกิจกรรมสร้างจิตสำนึกกับเยาวชนและประชาชนให้ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป
………………………………………………………………………………………………………………

%d bloggers like this: