ชาวเกาะ เปิดตัว “โคโคนัท มิลค์ ดริ้งก์” กะทิพร้อมดื่ม

 มันจะล้ำๆ หน่อย!! ชาวเกาะ เปิดตัว “โคโคนัท มิลค์ ดริ้งก์” กะทิพร้อมดื่ม เครื่องดื่มเทรนด์ใหม่มาแรง เตรียมบุกตลาดอเมริกา

โคโคนัท มิลค์ ดริ้งก์ ตราชาวเกาะบริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดความสำเร็จดันกะทิไทยดังเป็นอันดับหนึ่งของโลกพร้อมโชว์กว่า 200 ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยมาตรฐานการส่งออกระดับสากล ผ่านแบรนด์ชาวเกาะ ผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว และแบรนด์แม่พลอย ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ พร้อมเผยกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะตลาดทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ การบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ การศึกษาเทรนด์ในตลาดทั่วโลก ซึ่งทำให้ปีนี้ได้เปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดอเมริกา ได้แก่ มะพร้าวอบกรอบ ตราชาวเกาะ วุ้นมะพร้าว ตราชาวเกาะ และน้ำจิ้มซีฟู้ด ตราแม่พลอย และผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ได้แก่ “โคโคนัท มิลค์ ดริ้งก์” กะทิพร้อมดื่ม ตราชาวเกาะ ทั้งนี้ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ได้ร่วมออกบูธในงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2017 จัดแสดงสินค้ากว่า 200 รายการจากแบรนด์ชาวเกาะและแบรนด์แม่พลอย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากทุกปี

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด โทรศัพท์ 02-622-1501-8 หรือเข้าไปที่ www.tcc-chaokoh.com

นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการและ ผอ.การขายต่างประเทศ 01
นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการและ ผอ.การขายต่างประเทศ 01
นายธีติพันธ์-เทพผดุงพร-ผจก.ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ
นายธีติพันธ์-เทพผดุงพร-ผจก.ฝ่ายการตลาดต่างประเทศ

 นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดเผยว่า จากการเล็งเห็นถึงช่องทางการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูป ด้วยการใช้ความได้เปรียบของประเทศไทยในด้านผลิตผลทางการเกษตรให้เป็นประโยชน์ พร้อมประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี ทำให้เทพผดุงพรมะพร้าวมีแนวทางที่เข้มแข็งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่ได้มาตรฐานโลก ผ่านแบรนด์ชาวเกาะ ในการผลิตผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว และแบรนด์แม่พลอย ในรูปแบบของการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ และในปัจจุบันเทพผดุงพรมะพร้าวได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดรับกับความต้องการของตลาดโลก ผ่านการคิดค้น พัฒนา และปรับปรุงสินค้าให้ตอบโจทย์ รับเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และยังคงคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยระดับสากล เพื่อคงรักษาชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กะทิอันดับ 1 ของโลก ภายใต้การบริหารจัดการธุรกิจแบบมาตรฐานสากล ที่พร้อมรองรับความร่วมมือทางธุรกิจจากผู้ประกอบการและนักลงทุนระดับนานาชาติ

น้ไจิ้มซีฟู้ด ตราแม่พลอย            นายอภิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมบุกตลาดต่างประเทศ ได้แก่ มะพร้าวอบกรอบ ตราชาวเกาะ อาหารว่างรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ 3 รสชาติ ได้แก่ รสต้นตำรับ รสซาวครีม และรสเบคอนชีส, วุ้นมะพร้าวแคลอรี่ต่ำบรรจุถุง ตราชาวเกาะ อาหารทางเลือกของการลดน้ำหนักและมีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่าย, น้ำจิ้มซีฟู้ด ตราแม่พลอย สูตรพิเศษที่ปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพสู่รสชาติต้นตำรับแบบไทย ที่ถูกปากชาวต่างชาติ, และผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ได้แก่ “โคโค่นัท มิลค์ ดริ้งก์” กะทิพร้อมดื่มตราชาวเกาะ รสชาติหอมมัน กลมกล่อม เป็นเครื่องดื่มที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของชาวต่างชาติโดยเฉพาะ ซึ่งกะทิพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีคอเลสเตอรอล และไม่มีแลคโตส จึงเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับผู้รักสุขภาพ ทั้งนี้ ทางเทพผดุงพรมะพร้าว ตั้งเป้าให้กะทิพร้อมดื่มดังกล่าวเป็น อีกหนึ่งสินค้าใหม่มาแรงที่สามารถบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่เป็นตลาดหลักของผลิตภัณฑ์กะทิชาวเกาะ

เทพผดุงพรมะพร้าว พร้อมดันโคโคนัท มิลค์ ดริ้งก์ บุกตลาดมะกัน                นายอภิศักดิ์ กล่าวเสริมว่า สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของเทพผดุงพรมะพร้าว ประกอบด้วย 3 ข้อ ดังนี้ 1. เจาะตลาดทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ เนื่องจากปัจจุบัน โลกออนไลน์มีความสำคัญและมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันการโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบดั้งเดิมก็ยังคงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบผสมผสานจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อสร้างการรับรู้ในตราสินค้าให้ถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย 2. บุกทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อทั้งผู้บริโภคและคู่ค้าแบบต่อเนื่อง ผ่านการใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน โดยสำหรับตลาดภายในประเทศ จะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การผลิตรายการอาหาร   ตลอดจนการจัดโครงการเพื่อสังคมต่างๆ  และสำหรับตลาดต่างประเทศ จะเน้นการเข้าร่วมกิจกรรม ออกบูธและงานนิทรรศการต่างๆ อาทิ เทรดแฟร์ เพื่อสร้างความรู้จักในระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการหาช่องทางเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ อยู่เสมอ และ 3. จับเทรนด์ และตามกระแสโลก อย่างเช่น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแสเทรนด์รักสุขภาพและการออกกำลังกายถือเป็นกระแสโลกที่ผู้บริโภคให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ทางเทพผดุงพรมะพร้าวจึงจับมือเป็นพันธมิตรกับทางสโมสรลิเวอร์พูล และจัดทำเป็นแคมเปญประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ จนทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมากจากคู่ค้าและผู้บริโภค

                อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารประเภทกะทิสำเร็จรูปในรูปแบบต่างๆ เพื่อการส่งออกรายใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีกำลังการผลิตกะทิกว่า 120,000 ตันต่อปี น้ำมะพร้าวกว่า20,000 ตันต่อปี ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอื่นๆ อีกกว่า 20,000 ตันต่อปี ทั้งนี้ ในปี 2559 ที่ผ่านมา เทพผดุงพรมะพร้าว มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ โดยตลาดหลักยังคงเป็นการส่งออกไปยังต่างประเทศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ากว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยตลาดหลักได้แก่ สหรัฐอเมริกาและแคนาดา คิดเป็น 55 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มประเทศโอเชียเนีย คิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ จีนและญี่ปุ่น คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ และประเทศในเขตยุโรป คิดเป็น 13 เปอร์เซ็นต์ นายอภิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

                ทั้งนี้ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2017 ด้วยการออกบูธจัดแสดงสินค้ากว่า 200 รายการจากสองแบรนด์หลัก ได้แก่ แบรนด์ชาวเกาะ ผลิตภัณฑ์กะทิและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว และแบรนด์แม่พลอย ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ มากมาย อาทิ การสาธิตประกอบอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ชาวเกาะและแม่พลอยโดย เชฟพล ตัณฑเสถียร, การเปิดตัวสินค้าใหม่ อาทิ กะทิพร้อมดื่ม มะพร้าวอบกรอบ, และกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ บูธเทพผดุงพรมะพร้าว หมายเลข JJ01 ณ อาคารไออีซี ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

%d bloggers like this: