ยูโอบี สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8

ยูโอบี สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8

การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค

 

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)  สานต่อกิจกรรมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 ในประเทศไทย เชิญชวนศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่นร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งเข้าประกวดในเวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค และมีโอกาสเข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน

IMX_167

นายสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า “เราเชื่อว่าศิลปะคือหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญต่อการพัฒนาจิตใจ สังคมและประเทศชาติ กลุ่มธนาคารยูโอบีจึงได้มุ่งสนับสนุนให้เหล่าศิลปินที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจได้ทำตามความฝันของตนเอง ผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบีมาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินเข้าสู่ครั้งที่ 36 ในปีนี้ โดยนับเป็นการประกวดทางศิลปะที่ยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ และมีการขยายการประกวดไปยังประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย จึงนับเป็นหนึ่งในการประกวดผลงานด้านศิลปะอันทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคอาเซียน”

TKD_5196

“สำหรับประเทศไทย เราได้ช่วยจุดประกายศิลปินให้ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อก้าวเข้าสู่เป้าหมายในการเป็นศิลปินอาชีพมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โดยในปีนี้ เราจะมีการจัดเวิร์คชอปและคาราวานโรดโชว์ไปตามสถาบันการศึกษาด้านศิลปะทั่วประเทศกว่า 25 สถาบัน เปิดโอกาสให้ศิลปินที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา”

IMX_256

สำหรับกิจกรรมเวิร์คชอปในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศิลปินไทยที่กำลังวางแผนสู่เส้นทางศิลปินอาชีพระดับภูมิภาคหรือระดับโลก โดยเชิญศิลปินที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบีจาก 4 ประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เส้นทางสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับอาเซียน ได้แก่ นายฆาตอต อินดราจาตี จากอินโดนีเซีย  นาวสาวมินสเทรล กัว จิ้ง เจี๋ย จากมาเลเซีย นายแครี่ ไหง จากสิงคโปร์ และนางสาวสุวรรณี สารคณา จากประเทศไทย

TKD_5228

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ประธานกรรมการตัดสินการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประเทศไทย และกรรมการตัดสิน UOB Southeast Asian Painting of the Year ประเทศสิงคโปร์ นางสาวธิดารัตน์ จันทเชื้อ ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 6 และศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีให้เข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และนายจงจิตร มูลมาตย์ ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 7 มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความท้าทายในการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับภูมิภาค

TKD_5218

การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ถือเป็นเวทีการประกวดงานศิลปะหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ศิลปินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีโอกาสได้เสริมสร้างประสบการณ์ผ่านโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ การเดินทางไปร่วมงานระดับภูมิภาค ยังเป็นโอกาสให้ศิลปินได้เสริมสร้างเครือข่าย พบปะตัวแทนหอศิลป์และแกลเลอรี่ชั้นนำ เพื่อต่อยอดสู่เส้นทางศิลปินอาชีพอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถส่งผลงานได้ระหว่างวันที่ 15 – 17 กันยายน 2560 นี้ ณ จุดรับผลงานในจังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางwww.uobpoy.com

%d bloggers like this: