รุกฆาตความอร่อย! ที่ CHECKMATE

รุกฆาตความอร่อย! ที่ CHECKMATE @EMPIRE TOWER

ด้านใน1
บรรยากาศในร้าน

วันนี้พามารุกฆาตความอร่อยกันที่ ร้าน Checkmate Bar & Bistro เช็คเมท บาร์ แอนด์ บิสโทร สาขาตึกเอ็มไพร์

การตกแต่งมีการใช้ลูกเล่นของหมากรุกมาเป็นธีมตกแต่งร้าน คำว่า checkmate นอกจากจะหมายถึงคำว่า “รุกฆาต” แล้ว เมื่อแยกคำว่า Check-Mate จะหมายถึงเพื่อนนั่นเอง

ด้านนอก 5

สาขานี้เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน ช่วงกลางวันมีอาหารเซ็ทเหมาะสำหรับคนที่เร่งรีบ ช่วงเย็นมีดนตรีแบบ Duo ขับกล่อมเพลิน แนะนำว่าให้นั่งโซนด้านนอกจะเห็นสีสันยามค่ำ พร้อมมีแบล็คกราวน์ของรถไฟฟ้าวิ่งผ่านไปมา

อาหารที่นี่เป็นสไตล์ฟิวชั่นทั้งไทยและอาหารอิตาเลี่ยน มีเมนูให้เลือกละลานตา อร่อยกันได้ทั้งครอบครัว เมนูที่ขอแนะนำว่าห้ามพลาดเลย คือ ออร์เดิร์ฟ Checkmate เมนูเรียกน้ำย่อย ประกอบด้วย ปอเปี๊ยะแฮมชีส, ไส้กรอกเนื้อแน่น, กุ้งพันเบคอน และเฟรนช์ฟรายส์ เสิร์ฟพร้อมน้ำซอสสามแบบ เมนูปลากะพงทอดน้ำปลา ยำมะม่วง ( Deep Fried Seabass in Fish Sauce Served with Spicy Mango Salad ) ปลากะพงตัวโต เลาะก้างนำมาม้วนและทอดในน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ราดด้วยน้ำปลาสูตรเป๋าฮื้อเสิร์ฟพร้อมยำมะม่วงรสเด็ด เมนูเส้นเพนเน่ผัดน้ำพริกอ่อง รสหวานเปรี้ยวกำลังดี โปะด้วยหมูกรอบชิ้นโต

เพนเน่ผัดน้ำพริกเมืองเหนือหมูกรอบ

 มิกซ์ซีฟู๊ดผัดฉ่า     ราคา   250.-  ++

เป็นอาหารจานหลักที่มีรสชาติจัดจ้านกำลังดี ที่ทางร้านได้รวบรวม ซีฟู๊ดมากมาย เช่น กุ้งเกษตร ปลาหมึก หอยเชล์ล   ส่งตรงจากญี่ปุ่น และ หอยแมงภู่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ จากนั้นได้นำมาผัดกับพริกแกงสูตรพิเศษของร้าน แล้วราดตามด้วยบรั่นดีเพื่อให้มีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ่น เรียกว่าจัดเต็มในจานนี้เลยทีเดียว

 

ปลากะพง 2 หน้า     ราคา   320.-  ++

ปลากะพงไซส์ 7-8 ขีด นำมาแร่เอาแต่ส่วนเนื้อแล้วมาม้วนชุปแป้งทอดกรอบ จากนั้น นำไปทอดในน้ำมันให้เหลืองกรอบ เสร็จแล้วด้านนึง ราดด้วยน้ำปลาเป่าฮื้อสูตรเด็ดทางร้าน  อีกด้านนึงราดด้วยน้ำจิ้มสามรส

 

 สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล     ราคา   250.-  ++

พาสต้าจานนี้เป็นการผสมผสานระหว่างไทยและอิตาเลี่ยน เราได้รวบรวม ซีฟู๊ด เช่น กุ้งเกษตร ปลาหมึก  และ หอยแมงภู่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ นำมาผัดกับพริกแกงของทางร้าน แล้วราดตามด้วยไวน์ขาวเพื่อให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยใบกะเพรากรอบ ก่อนเสิร์ฟ

 


สำหรับคนรักสุขภาพ แนะนำ
สลัดแซลมอนย่าง ซีตรัส น้ำสลัดครีมกระชายสด ใช้ผักออร์แกนิค อาทิ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค แตงกวาญี่ปุ่นหั่นแว่น มะเขือเทศราชินี ท๊อปด้วยปลาแซลมอนหั่นเต๋าย่างเกลือพริกไทยสุกพอดี กินคู่กับน้ำสลัดสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของกระชายสด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลอง อาทิ สปาเกตตีเนื้อออสเตรเลียสับ, หอยเชลล์ฮอกไกโดอบกระเทียม ฯลฯ

ขอบอกว่าอร่อยเหมาะสมกับคุณภาพ ในราคาไม่แพง ที่สำคัญอาหารที่เสิร์ฟมาแต่ละจานก็หน้าตาเหมือนในเมนูเลย ใครอยากไปชิม ไปง่าย อยู่ชั้น M ตึกเอ็มไพร์ สาทร หากมารถไฟฟ้า BTS ลงสถานีช่องนนทรี หรือสอบถามเส้นทาง TEL : 092-4605600

www.facebook.com/Checkmate.BarBistro

%d bloggers like this: