โอเมก้า (OMEGA) จัดงานปาร์ตี้ระดับโลก

โอเมก้า (OMEGA) จัดงานปาร์ตี้ระดับโลก “LOST IN SPACE”
เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของการเปิดตัว สปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER)

โอเมก้า (OMEGA) พาทุกท่านย้อนเวลาสู่ความท้าทายแห่งห้วงอวกาศอีกครั้งกับ “LOST IN SPACE”
งานปาร์ตี้ระดับโลกใจกลางมหานครลอนดอน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีให้กับเรือนเวลาไอคอนนิคอย่าง สปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER) บรรยากาศในงานคับคั่งด้วยเหล่าเซเลบริตี้คนดังจากหลายวงการ ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญอย่าง GEORGE CLOONEY และ BUZZ ALDRIN พร้อมได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ BRIAN COX มาร่วมเนรมิต พิพิธภัณฑ์เทต โมเดิร์น (TATE MODERN) ให้กลายเป็นห้วงอวกาศที่เต็มไปด้วยความน่าหลงใหลของ 60 เรือนเวลาประวัติศาสตร์จาก สปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER) นับตั้งแต่ปี 1957 จนถึงปัจจุบัน

2. London_Lost in SpaceRAYNALD AESCHLIMANN ประธานและซีอีโอแห่ง โอเมก้า (OMEGA) กล่าวเปิดงาน พร้อมถ่ายทอดมุมมองของตนเกี่ยวกับเรือนเวลาโครโนกราฟว่า “สปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER) คือหนึ่งในเรือนเวลาโครโนกราฟอันเลื่องชื่อของโลก ไม่ใช่เพียงเพราะตัวตนหรือความเชี่ยวชาญของโอเมก้า (OMEGA) แต่ยังรวมถึงความไว้วางใจจากผู้คนทั่วโลกที่สวมใส่มาอย่างยาวนาน ถึงแม้จะล่วงเลยมากว่า 60 ปี อิทธิพลและเสน่ห์ของเรือนเวลาเหล่านี้ไม่ได้ลดลง และนี่คือหนึ่งในข้อพิสูจน์ของการเป็นมาสเตอร์แห่งโครโนกราฟอย่างแท้จริง สำหรับค่ำคืนนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากทุกๆท่านมาร่วมสานต่อความภาคภูมิใจไปพร้อมๆกัน”

omecaสปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER) เรือนเวลาที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย เริ่มต้นการเดินทางด้วยนาฬิกาข้อมือโครโนกราฟเรือนแรกของโลกที่มาพร้อมสเกลทาคีมิเตอร์บนขอบตัวเรือน ก่อนนำไปสู่ดีไซน์เลื่องชื่อที่ฝ่าบททดสอบจากองค์การนาซ่าได้อย่างท้าทาย จนกลายเป็นเรือนเวลาที่ถูกสวมใส่โดยนักอวกาศ, นักบินผาดแผลงจากหลายเหล่าทัพ, นักสำรวจ, นักกีฬา, นักแสดง รวมไปถึงเหล่าแฟนตัวยงทั่วโลก โดยเหตุการณ์ที่สร้างความภาคภูมิใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น วินาทีแห่งประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ในปี 1969 ของยานอพอลโล 11 เมื่อ BUZZ ALDRIN ประทับรอยเท้าลงบนพื้นผิวของดวงจันทร์ กล่าวได้ว่า โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA SPEEDMASTER) คือเรือนเวลาเรือนแรกที่ถูกสวมใส่บนดวงจันทร์

omeca248 ปีต่อมาหลังเหตุการณ์ครั้งสำคัญ ค่ำคืนนี้ BUZZ ALDRIN ได้ปรากฏตัวเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งในชุดนักบินอวกาศ พร้อมถ่ายทอดความทรงจำอันล้ำค่าเกี่ยวกับวินาทีประวัติศาสตร์ในห้วงอวกาศ

“ผมต้องบอกว่า ณ เวลานั้น พวกเราทุกคนไม่มีความรู้สึกกลัวแม้แต่น้อย ในทางกลับกัน เราต่างรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถสั่งสมความรู้ความสามารถ และได้เป็นตัวแทนคนทั้งโลกในการปฏิบัติหน้าที่นี้ กับการเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มีความสำคัญต่อนักบินอวกาศทุกคน รวมไปถึงผู้คนทั่วโลกอย่างแน่นอน”

และเมื่อถาม GEORGE ถึงความทรงจำเกี่ยวกับภารกิจลงจอดบนดวงจันทร์ เขาได้กล่าวสรรเสริญ BUZZ ว่า “มันเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อพวกเราทุกคนเป็นอย่างมาก และผมเองก็ไม่สามารถหาคำขอบคุณใดๆมากล่าว เมื่อเทียบกับความกล้าหาญ ความเป็นผู้นำ และทุกสิ่งที่คุณทำเพื่อมนุษยชาติ”

Petros-Protopapas-Raynald-Aeschlimann-Brian-Cox-Buzz-Aldrin-George-Clooney-Jim-Ragan

เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว ที่ โอเมก้า สปีดมาสเตอร์ (OMEGA SPEEDMASTER) ได้รับการยอมรับให้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจบนห้วงอวกาศ โดยในปี 1965 นับได้ว่าเป็นก้าวสำคัญที่เรือนเวลาโครโนกราฟนี้ผ่านการทดสอบ และได้รับการรับรองจากองค์การนาซ่าให้เป็นเรือนเวลาสำหรับนักบินอวกาศอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ JAMES RAGAN อดีตวิศวกรผู้ที่ทำหน้าที่ควบคุมบททดสอบอันท้าทายขององค์การนาซ่าในครั้งนั้น กล่าวว่า “เรือนเวลาทั้งหมดที่ถูกทดสอบในปี 1965 มี สปีดมาสเตอร์ (SPEEDMASTER) เพียงหนึ่งเดียวที่สามารถผ่านการทดสอบอันหฤโหดได้ทั้งหมด สุดยอดเรือนเวลาที่ใครต่างกล่าวถึงและยังคงใช้ในภารกิจนำมนุษย์ไปยังอวกาศจนถึงทุกวันนี้”

Praya Lundberg_2
สำหรับงานปาร์ตี้ระดับโลกในครั้งนี้ นักแสดงสาวและนางแบบมากฝีมืออย่าง ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ได้รับเกียรติให้มาร่วมงานในฐานะ FRIEND OF OMEGA คนแรกของประเทศไทย ร่วมด้วยเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการ อาทิ LIV TYLER, GEMMA ARTERTON, ELLIE GOULDING, CLEMENCE POESY, JOELY RICHARDSON, PIXIE LOTT, ARIZONA MUSE, ERIN O’CONNOR, DAVID GANDY, LAURA CARMICHAEL, AMBER LE BON, CAMILLE CHARRIERE, OLIVER CHESHIRE, TOBY HUNTINGTON-WHITELY, MARCUS WAREING, DAVID HAYE, ADAM PEATY, LIU SHISHI, FILIPPO MAGNINI, SHOHEI MIURA, NICHOLAS SAPUTRA

1. London_Lost in Space
ปิดท้ายด้วยการแสดงจาก ESKA ที่นำเอาเพลงคลาสสิค “SPACE ODDITY” ของนักร้องเพลงชื่อดังระดับตำนานอย่าง DAVID BOWIE มาขับกล่อมในรูปแบบใหม่ ส่งท้ายค่ำคืนแห่งความอลังการนี้ได้อย่างงดงาม
เรือนเวลาที่เหล่าบุคคลสำคัญสวมใส่ BUZZ ALDRIN และ JAMES RAGAN สวม SPEEDMASTER MOONWATCH PROFESSIONAL CHRONOGRAPH, GEORGE CLOONEY สวม SPEEDMASTER MOONPHASE และ RAYNALD AESCHLIMANN สวม SPEEDMASTER MOONPHASE 18 กะรัต สีทอง

%d bloggers like this: