“Hello Van Gogh” พัทยา พิพิธภัณฑ์ที่ปลุกภาพวาดให้มีชีวิต

“HELLO VAN GOGH” พัทยา พิพิธภัณฑ์ที่ปลุกภาพวาดให้มีชีวิต
ด้วยเทคนิคพิเศษ จากโปรเจคเตอร์ระดับ HD

 

“Hello Van Gogh” พิพิธภัณฑ์ที่ปลุกภาพศิลปะผลงานจิตรกรชื่อก้องโลก  Vincent Willem Van Gogh  ( วิน เซนต์ แวนโก๊ะ ) และ Claude Monet ( โกลด โมเน่ ) ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ไปกับภาพเคลื่อนไหวสุดตระการตา ด้วยโปรเจคเตอร์ BenQ ที่ให้สีสันความคมชัดอย่างสมบูรณ์แบบ  ถ่ายทอดเรื่องราวภาพวาด โดยเน้นที่ภาพของVincent Willem Van Gogh  ( วิน เซนต์ แวนโก๊ะ )  เป็นหลัก  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีสำหรับผู้เสพศิลป์ว่าแต่ละภาพของแวนโก๊ะ  ถ่ายทอดมาจากชีวิตจริงของเขา อารมณ์และความรู้สึกของจิตรกรผู้เลื่องชื่อถูกถ่ายทอดออกมาอยู่ในภาพวาดทั้งหมด

 

โดยผลงานของเขา “ไม่ใช่แค่การวาดภาพชีวิตเท่านั้น” แต่มันคือ “การใส่ชีวิตลงไปในภาพ” เป็นพลังที่ทำให้ชีวิตได้มองไปข้างหน้าและเป็นของขวัญให้คนรุ่นหลัง ได้เห็นและเข้าใจในความเป็นอยู่ของพวกเขาในแต่ละมุมที่แตกต่างออกไป ผลงานของแวนโก๊ะ จึงเปรียบเสมือนหัวใจอันแสนอบอุ่น  ดั่งภาพวาดที่เต็มไปด้วยดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานเหลืองอร่าม แต่แฝงไปด้วยอารมณ์ที่รุนแรงเหมือนชีวิตของแวนโก๊ะ 

ทั้งนี้ภายในพิพิธภัณฑ์ ผู้เข้าชมจะได้รับประสบการณ์อันแสนวิเศษ กับภาพเขียนของ แวนโก๊ะ  และ โมเน่  ที่นำกลับมาตีแผ่อีกครั้ง กับการนำเสนอที่แตกต่างให้ภาพ  พรรณนาถึงธรรมชาติ  การเปลี่ยนแปลงของสีสันที่เคลื่อนไหวไปพร้อมกันในทุกเวลา ทุกนาทีพร้อมกับแสง  ใช้การกระทบของสีสันหรือระดับของสี ทำให้โลกที่มองไม่เห็นให้เห็นชัดเจนและน่าจดจำ ผสมผสานกับดนตรีและวัฒนธรรม การแสดงศิลปะแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงภาพวาด       1 มิติ  แต่ยังรวมศิลปะและ IT Media ไว้ด้วยกัน นำเสนอภาพศิลปะที่เป็นภาพวาด  ให้เคลื่อนไหวและมีชีวิตได้ด้วยโปรเจคเตอร์ระดับ HD จำนวนถึง 40ตัว จาก BenQ ที่เป็นแบบ Optional Lens มีความสว่างสูง ให้ภาพศิลปะที่ออกมาสวยงาม สมจริง ทั้งมุมก้ม หรือ มุมเงย สร้างอรรถรสและความเพลิดเพลิน สะกดให้ผู้ชมหยุดชม เพื่อดื่มด่ำกับงานศิลปะแต่ละชิ้น เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน  ซึ่งจะแบ่งโซนภาพงานแสดงเป็นเรื่องราวต่างๆ ได้แก่

Part 1   Van Gogh เปรียบเสมือนมรดกตกทอดที่มีชิ้นงานยอดเยี่ยม

Part 2   Van Gogh ค้นพบทฤษฎีการเขียนภาพ

Part 3    พูดถึงเรื่องราวของโมเน่ บิดาแห่งศิลปะการเขียนภาพ

Part 4   ทฤษฎีการเขียนภาพจากภาพความประทับใจของ Monet และ Gogh

Part 5   ผลงานชิ้นเอกของศิลปินระดับโลก Orangerie

Part 6   Van Gogh จากปารีสสู่ เซ็นท์เรมี

Part 7   Vincent Van Gogh อาศัยอยู่ที่เมือง โอเวย์

Special Part 8 ความประทับใจของ Rouen ที่แสดงถึง ความรู้สึกผ่านแสง


ผู้รักงานศิลป์ สามารถสัมผัสลมหายใจของศิลปะ พร้อมค้นหาคำตอบเรื่องราวชีวิตของ วิน เซนต์ แวนโก๊ะ  และโกลด โมเน่  ได้ที่ Hello  VAN GOGH” พัทยา อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี ( ตรงข้ามบ้านสุขาวดี ) ตั้งแต่เวลา9:00 – 22:00 น.  ราคาบัตร ผู้ใหญ่ 500 บาท นักเรียน – นักศึกษา 300 บาท ( พร้อมแสดงบัตร ) เด็ก 100 บาท สอบถามข้อมูล “Hello Van Gogh Pattaya” โทร 038-119-6303

%d bloggers like this: