“ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์”

“ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์” เปิดประสบการณ์บินเหนือระดับ
บินสู่ประเทศเม็กซิโก กับสายการบินใหญ่อันดับ 1 ในเอเชีย

“ไชน่า  เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์ –China Southern Airlines” จัดงาน “HOLA! Fly Me To Mexico” เชิญร่วมเปิดประสบการณ์การเดินทางเหนือระดับกับสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก กับเส้นทางบินใหม่สู่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.เฉิน หลิ่ง ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย สายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย มิส จาง เพ่ย ตง อุปทูตจีนฝ่ายเศรษฐกิจประจำประเทศไทย, นายไคเม บีร์กิลิโอ นัวลาร์ต ซานเชซ เอกอัครราชทูตสหรัฐเม็กซิโกประจำประเทศไทย และ นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว

มร.เฉิน หลิ่ง ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย สายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบิน “ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์” ถือว่าเป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องบินประจำการทั้งสิ้นมากกว่า 700 ลำ และมีเครือข่ายการบินที่กว้างขวางครอบคลุมกว่า 1,062 จุดหมายปลายทาง ใน 177 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการบินสู่ทวีปเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา,  ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย อีกทั้งยังมีสถิติการบินอย่างปลอดภัยต่อเนื่องกว่า 17.14 ล้านชั่วโมง ซึ่งในปี ค.ศ.2016 ที่ผ่านมาได้ให้การบริการแก่ผู้โดยสารไปแล้วกว่า 115 ล้านคน และปัจจุบันมีเที่ยวบินไทย – จีน โดยออกจากกรุงเทพฯ, เชียงใหม่ และภูเก็ต จำนวน 260 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เฉลียวันละ 20 เที่ยวบินต่อวัน สู่ 10 เมืองเด่นของประเทศจีน ได้แก่ เมืองกวางเจา, เซินเจิ้น, ซัวเถา, หนานหนิง, กุ้ยหลิน, ฉางซา, อู่ฮั่น, เจิ้งโจว, กุ้ยหยาง และเสิ่นหยาง และเมื่อปี ค.ศ.2016 ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ (7 ธันวาคม 2016) บินทุกวันเส้นทางสู่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และ (10 ตุลาคม 2016) สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เส้นทางสู่เมืองอะดิเลท ประเทศออสเตรเลีย

และในปี ค.ศ.2017 นี้ ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์ ได้มีนโยบายที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เมืองเม็กซิโก ซีตี้ ประเทศเม็กซิโก สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คือในวันจันทร์, พฤหัสบดี และเสาร์ (ขาไป) วันอังคาร์, ศุกร์ และอาทิตย์ (ขากลับ) ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 26 ชั่วโมง (รวมเวลาในการต่อเครื่องที่กวางเจา และกวางเจา-เม็กซิโก จะแวะที่แวนคูเวอร์ ประมาณ 1 ชั่วโมง) ซึ่งสามารถประหยัดเวลาได้ถึง 7-14 ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางด้วยสายการบินอื่นๆ และสำหรับเครื่องบินที่ใช้ คือ กรุงเทพฯ-กวางเจา ใช้เครื่องบิน 737-800 และกวางเจา-เม็กซิโก ใช้เครื่อง 787 Dream Liner โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ จะมีขึ้นในวันที่ 10 เมษายน ศกนี้ พร้อมราคาโปรโมชั่นชั้นประหยัด เริ่มต้นที่ 35,730 บาท (รวมภาษี) เท่านั้น

ซึ่งตลาดหลักๆ ของเส้นทาง กรุงเทพฯ- เม็กซิกัน  คือ ชาวเม็กซิกันที่อาศัยอยู่ในไทย รวมถึงนักธุรกิจชาวไทยและชาวเม็กซิกันที่มีการค้าระหว่างไทย-เม็กซิโก นอกจากนี้ยังถือว่าตลาดจีนยังคงเป็นตลาดหลักของเส้นทางนี้ เพราะปัจจุบันมีนักธุรกิจทั้งจีนและเม็กซิกัน เดินทางไปมามากขึ้น และยังเป็นการเชื่อมเครือข่ายการบินของ ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์ ให้กว้างขวาง ครอบคลุมมากขึ้น เพราะในปัจจุบันเส้นทางในอเมริกาเหนือ ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์ มีให้บริการมากถึง 6 เมืองด้วยกัน คือ ลอสแอนเจลิส, ซานฟรานซิสโก, นิวยอร์ค, แวนคูเวอร์, โตรอนโต และล่าสุด เม็กซิโก ซีตี้ ประเทศเม็กซิโก

ถือว่าเป็นสายการบินจีนที่ทันสมัย ให้บริการด้วยเครื่องบินที่ทันสมัย เครื่องใหม่ สะอาด ปลอดภัย การบริการแบบ FULL SERVICE AIRLINES ในขณะที่ความได้เปรียบในเรื่องเวลาในการรอเปลียนเครื่อง ซึ่งแต่ละเส้นทางใช้เวลาในการต่อเครื่องเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งโดยประมาณเท่านั้น และราคาที่ดึงดูดใจ ยังคงเป็นจุดขาย เนื่องจากมีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งประหยัด และสะดวกสบาย และในเร็วๆ นี้ ไชน่า เซาท์เทอร์น แอร์ไลน์ ยังมีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กวางเจา-เวียงจันทร์ ประเทศ สปป.ลาว และกวางเจา-โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา อีกด้วย มร.เฉิน หลิ่ง กล่าวปิดท้าย

%d bloggers like this: