โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ (RAM) ประกาศร่วมทุนกับ เอเคเอส (AKS)

โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ (RAM) ประกาศร่วมทุนกับ เอเคเอส (AKS)

โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ (RAM) ประกาศร่วมทุนกับ เอเคเอส (AKS) ยักษ์ใหญ่ด้านอาร์ทิสเมเนจเมนต์ ของญี่ปุ่น เจ้าของวงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเอเชียAKB48 ประกาศรุกตลาด ทาเลนต์ เมเนจเม้นท์ ด้วยการเปิดตัว “BNK48” มุ่งเป้าเกิร์ล ไอดอล อันดับ 1 ในประเทศไทย
นาย จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (RAM) เปิดเผยว่า RAM ได้ร่วมลงทุนกับ AKS พัฒนาโครงการ BNK48 ซึ่งถือเป็นวงน้อง (Sister group) ของ AKB48 ที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศในเอเชีย การันตีด้วยยอดขายซิงเกิ้ลและอั ลบั้มเกิน 40 ล้านชุด นับเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ทำยอดข ายสูงที่สุดของญี่ปุ่น
โดยนอกจากจะเป็นอาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ แล้ว RAM ยังเดินหน้าพัฒนาคอนเทนท์ ทั้งในรูปแบบดิจิตอลและรายการที วี ด้วยการพัฒนาดิจิตอลสตูดิโอ แห่งแรกที่เอ็มควอเทียร์  และวางแผนจะเปิดเธียร์เตอร์สำหรั บการโชว์ของสมาชิกในวงในช่วงไตร มาสที่ 3 ในปี 2560 นี้อีกด้วย

“เราจะเดบิวท์เพลงครั้งแรกเพื่อ โปรโมต BNK48 ประมาณเดือนเมษายนพร้อมกันทั้งสื่ อออนไลน์ (On line) ออฟไลน์ (Offline) และ ออนกราวน์อีเวนท์ (On ground events) โดยเฉพาะอย่างยิ่งออนไลน์ และโซเชียลมีเดียส์ พร้อมกับรายการทีวี ทางช่อง 3 SD ซึ่งจะมี 2 รายการ คือรายการ “BNK48 Senpai” เป็นรายการที่รุ่นพี่ของวงทั้งใ นไทย และ ญี่ปุ่น มาร่วมฝึกซ้อมและให้คำแนะนำน้อง ๆซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้จักAKB48 และ BNK48 มากขึ้น ร่วมถึงกระบวนการคัดเลือกน้องๆจ าก 1,500 คน จนเหลือ29 คนในปัจจุบัน และในช่วงที่จัดเธียร์เตอร์ โชว์ ก็จะมีการจัดคู่ไปกับรายการ “BNK48  Show” รูปแบบรายการเป็นเกมโชว์ และ ซิทคอม โดยน้องๆ BNK48  เป็นผู้ร่วมรายการและทำกิจกรรม ต่างๆในทุกๆสัปดาห์

นอกจากนี้ประมาณปลายเดือน เมษายน ยังจะมี ดิจิตอล สตูดิโอ ใจกลางเมือง ให้น้องๆมาผลัดเปลี่ยนกันไลฟ์ พูดคุยกับแฟนคลับ เพื่อนๆ ผ่านแอพลิเคชั่น เล่าเรื่องในรูปแบบต่างๆ ให้น้องๆได้มีโอกาสพบปะกับแฟนๆไ ด้อย่างต่อเนื่อง
ส่วนของเธียร์เตอร์ จะเปิดตัวเดือนสิงหาคมจะให้น้อง ๆแสดงโชว์ทุกๆสัปดาห์  ในปีนี้จะโชว์โดยยูนิต B ปีหน้าจะเพิ่ม N ปีต่อไปก็คือ BNK เป็นรูปแบบเดียวกับญี่ปุ่น รวมถึงเราจะมีการทำโรดโชว์ มีตแอนด์กรี๊ด ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศเพื่อที่จะส่ง เสริมให้น้องๆกลุ่มนี้เป็นที่รู้ จัก
เราวาง BNK48 ไว้เป็นตัวแทนความสัมพันธ์ไทย-ญี่ ปุ่น ซึ่งได้รับความสนใจจากสินค้า และ แบรนด์ เซอร์วิสต่างๆ ที่เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเป็นจำ นวนมาก โดยปัจจุบันมีสปอนเซอร์แล้วทั้ง สิ้น 4 ราย อีกทั้งยังได้ส่งน้องๆไปถ่ายทำที่ ประเทศญี่ปุ่นแล้ว 3 ครั้งและยังจะส่งตัวแทนสมาชิกวง เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน ฟูกูโอกะ แฟชั่นวีค ที่เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมที่จ ะถึงนี้อีกด้วยครับ
ปีนี้เป็นปีครบรอบ 130 ปีความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ผมเชื่อว่า BNK48 จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ข องไทยญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ถึงแม้หลายคนจะมองว่าตอนนี้ตลาด ที่ไทยเป็นของศิลปินจากประเทศอื่ น แต่อย่างที่รู้ญี่ปุ่นไม่เคยเป็ นเทรนด์อยู่แล้ว เพียงแต่เราอยู่กับสปอนเซอร์และ แบรนด์ญี่ปุ่นอยู่ตลอดเวลา มองไปรอบๆตอนนี้ก็จะพบว่าลูกเรา ดูการ์ตูนญี่ปุ่น ขนมญี่ปุ่น รถยนต์ญี่ปุ่นมีมากมาย วัฒนธรรมญี่ปุ่นในไทยไม่เคยเป็น เทรนด์ก็จริง แต่ก็ไม่เคยหายไปไหนเพราะฉะนั้น มันมีโพเท็นเชียลมหาศาลในการที่ จะนำน้องๆให้เป็นตัวแทนความสัมพั นธ์ของไทยญี่ปุ่น” นายจิรัฐกล่าว
ด้าน นัทสึโกะ โยชินาริ กรรมการผู้จัดการบริษัท และ จัดการกลุ่มศิลปินAKB48 และ 48กรุ๊ปกล่าวว่า AKB48 เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 เวลา 12 ปีที่ผ่านมาทำให้ AKB48 กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่แข็งแกร่ งในประเทศญี่ปุ่นและเชื่อว่าBNK48 ซึ่งเป็นวงน้องสาว ก็จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกั น
“AKB48 เริ่มจากวงที่ไม่ได้เพอร์เฟ็ค แล้วเติบโตไปพร้อมๆกันกับแฟนๆ หลังจากนั้นก็มีการขยายในพื้นที่ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น อย่าง ฟูกูโอกะ โอซาก้า เป็นต้น จนตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกทั้ งหมด 300 คน และตอนนี้ขยายไปยังต่างประเทศด้ วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาใน ประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง”
โดยปัจจุบัน BNK48 ได้เปิดแฟนเพจ BNK48official บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ค มีแฟนคลิกไลค์เกือบ 60,000 คน-ขณะที่ยังไม่มีการเปิดตัวศิล ปิน  ทั้งนี้ทางบริษัทตั้งเป้าหมายว่ าหลังจากนี้เมื่อมีการเปิดตัวศิ ลปินไปแล้ว จนถึงปลายปี 2560 นี้จะมีแฟนๆเข้ามาคลิกไลค์แฟนเพ จถึง 500,000 คน และเติบโตขึ้นเป็น 2 ล้านในปีหน้า(2561) อีกทั้งยังตั้งเป้าให้กลุ่มศิลปิ น BNK48 เป็นศิลปิน Girl Idol อันดับ 1 ของเมืองไทยอีกด้วย
  สำหรับเม็ดเงินลงทุนนั้น เฉพาะการสร้างเธียร์เตอร์อย่างเ ดียว ก็ใช้งบประมาณราว 30 ล้านบาท และสมาชิกวง BNK 48 ทุกคนได้รับเงินเดือนด้วย

%d bloggers like this: