‘Blooming Orchid 2017’ @ เดอะ พรอมานาด

‘คนรักกล้วยไม้’ จะพลาด ‘BLOOMING ORCHID 2017’ ได้ไง

เป็นไม้ดอกที่มีความทนทาน อายุยาวนาน หลากหลายสายพันธุ์ สีสันสวยงาม สมควรยกย่องให้เป็น ราชินีแห่งดอกไม้  ที่กล่าวมาจะเป็นอื่นใดไม่ได้ นอกจาก ‘กล้วยไม้’ ไม้ส่งออกอันดับต้นๆ ของไทย ที่มีในธรรมชาติมากกว่า 25,000 ชนิด ไม่รวมที่สร้างและขยายสายพันธุ์โดยมนุษย์อีกไม่น้อยกว่า 30,000 ชนิด บางชนิดมีกลิ่นหอมเย้ายวน ความงามที่น่าหลงใหลนี้ ไม่ว่าจะปรากฏอยู่แห่งหนใด ไม่อาจทำให้ ออคิด เลิฟเวอร์ ละความรู้สึกไปได้ เช่นเดียวกันกับ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์  รามอินทรา ที่กำลังจะจัดงาน Blooming Orchid 2017 ชวนชมและยลโฉมหมู่มวลดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ ความงดงามภายใต้คอนเซ็ปต์  “89 สายพันธุ์ตลอด 89 ปี ในรัชสมัยรัชกาลที่ 9”  ระหว่าง วันที่ 2 – 12  มีนาคม 2560 นี้


ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์
กรรมการผู้จัดการ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์ เผยว่า “งาน Blooming Orchid 2017 ที่จะเกิดขึ้น เราอยากให้คนรักกล้วยไม้ และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้รู้จักกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น เข้าถึงและรู้คุณค่าความงามของกล้วยไม้อย่างแท้จริง ทำให้อยากอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์ นอกจากนี้คนรักกล้วยไม้ยังได้มารวมตัว แลกเปลี่ยนแนวคิด พร้อมปลูกจิตสำนึกให้รักกล้วยไม้ ไม้ดอกที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติ”

ภายในงานจะได้ตื่นตากับ กล้วยไม้พระนาม กล้วยไม้พระราชทานนาม และกล้วยไม้ที่หาชมได้ยาก  อาทิ

แคทลียา ควีนสิริกิติ์-reแคทลียา ควีนสิริกิติ์ กล้วยไม้ในสกุลแคทลียาสีขาว กลางดอกสีเหลือง ออกดอกได้ตลอดทั้งปี เป็นกล้วยไม้ที่ชอบที่โปร่ง ไม่ชอบความชื้นมากนัก และไม่ทนต่อความร้อน พันธุ์ผสมระหว่าง Cattleya “Bow Bells” และ C. obrieniana var.alba ได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต ตั้งชื่อตามพระนามของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยจดทะเบียนเมื่อ พ.ศ. 2501 และยังเป็นดอกไม้ประจำวันสตรีไทย

หวายชมพูนครินทร์-reหวายชมพูนครินทร์ดอกมีสีโอรส (สีขาว อมชมพู อมส้ม) ปากดอกสีชมพูแดง สวยงามและคงทนเป็นลูกผสมระหว่างต้นพ่อพันธุ์ “บลัชชิ่ง”  (Dendrobium Blushing) และต้นเม่พันธุ์ “เอริก้า”  (Dendrobium “Arica”) พระราชทานชื่อจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2550 ชื่อพันธุ์ “ชมพูนครินทร์” ลักษณะดอกกึ่งฟอร์มกลม มีความสวยและความทน และด้วยก้านช่อที่ไม่ยาวมาก มีความเด่นที่จะเป็นกล้วยไม้ประดับชนิดจัดโชว์ทั้งต้นและดอก มีอายุการใช้งานหลายสัปดาห์ สายพันธุ์นี้มีเกล็ดเงินระยิบระยับแฝงอยู่ในกลีบดอกเมื่อสะท้อนจากแสงไฟ  ในช่วงอากาศหนาว ดอกจะเปลี่ยนสีเป็นสีโอโรสเข้มจัดทั้งดอก

รองเท้านารี ดอยตุงสังวาลย์-reรองเท้านารี ดอยตุง ต้นสังวาลย์ กล้วยไม้พระนาม สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รองเท้านารีพันธุ์ลูกผสม ดอกลายสีบานเย็นเข้มทั้งดอกลูกผสม ระหว่างต้นแม่พันธุ์รองเท้านารีช่องอ่างทอง และต้นพ่อพันธุ์ คือ รองเท้านารีดอยตุง โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง จ.เชียงราย เป็นผู้ผสมพันธุ์ ให้ดอกครั้งแรกเมื่อ 1 ธันวาคม 2545 ดอกมีสีขาวลายบานเย็นหรือบานเย็นเข้มทั้งดอก ส่วนใหญ่จะมี 1 ดอกต่อช่อ ขนาดประมาณ 6 ซม. ก้านช่อดอกสูงประมาณ 10 ซม. ออกดอกเฉลี่ยประมาณปีแคทลียา หาดใหญ่ดีไลท์-reละ 2 ครั้ง ขึ้นทะเบียนลูกผสมใหม่จากราชสมาคมพืชสวนอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2547

ตามมาด้วย สกุลหวาย แวนด้า ออนซีเดียมและสกุลใกล้เคียง ฟาแลนน็อปซีสและสกุลใกล้เคียง กล้วยไม้ดิน ซิมบิเดี้ยม-แกรมมาโต กล้วยไม้พันธุ์แท้ กล้วยไม้ลูกผสม ม็อคคาร่า รีแนนเธอร่า อะแรคนีส ฯลฯ

20160513-20            นอกจากนี้ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์ มอลล์  และยังร่วมกับสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในบรมราชูปถัมภ์ ให้ ออคิด เลิฟเวอร์ ได้ตื่นใจกับการประกวดกล้วยไม้สายพันธุ์งาม 12 ประเภท กว่า 50 ชุด   พร้อมชวนคนรักกล้วยไม้ เลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งในราคาสุดพิเศษ และเมื่อช็อปสินค้าภายในศูนย์ฯ ครบ 1,500 บาท รับฟรี!! กล้วยไม้กว่า 1,000 ต้น (1 ใบเสร็จ / 1 ต้น) เฉพาะในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 4 – 5, และ 11 – 12 มีนาคม 2560 เพลิดเพลินไปกับบทเพลงแสนหวานท่ามกลางกล้วยไม้ที่กำลังเบ่งบานภายในงาน

 

ติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThePromenadeTH

 

%d bloggers like this: